Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ngày hội giáo dục Malaysia Việt Nam 2023 - định hình phát triển tài năng các nhà lãnh đạo tương lai

Các đại biểu tham dự chương trình Ngày hội giáo dục Malaysia Việt Nam 2023

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 9/6, Ngày hội giáo dục Malaysia Việt Nam 2023 đã khai mạc tại TPHCM. Sự kiện nằm trong hoạt động của tuần lễ Madani Malaysia do Tổng Lãnh sự quán Malaysia tại TPHCM tổ chức từ ngày 9 – 11/6/2023 tại TPHCM, nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương giữa Malaysia và Việt Nam.

Ngày hội giáo dục Malaysia Việt Nam 2023 - định hình phát triển tài năng các nhà lãnh đạo tương lai có sự tham gia của Giáo dục Dịch vụ Toàn cầu Malaysia (EMGS) cùng với 11 trường đại học hàng đầu của Malaysia.

Tại chương trình, EMGS cũng tổ chức một Talk Show với sinh viên các trường đại học tại TPHCM vào ngày 10/6 với chủ đề “Malaysia - Lựa chọn tốt để trở thành công dân toàn cầu” do Giám đốc điều hành EMGS Novie Tajuddin và đại diện của 11 trường đại học Malaysia trình bày, gồm: Đại học Kebangsaan Malaysia (UKM), Đại học Teknologi MARA (UiTM), Đại học Teknologi Malaysia (UTM), Đại học Quốc tế Islamic Malaysia (IIUM), Đại học Taylor's, Đại học Sunway, Đại học Kuala Lumpur (UniKL), Cao đẳng Peninsula Malaysia, Đại học APU, Đại học Quản lý và Công nghệ Tunku Abdul Rahman (TAR UMT) và Đại học Y khoa Quốc tế (IMU).

EMGS cũng phối hợp với Trung tâm Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức ngoại giao và Ngoại ngữ (CEFALT) ra mắt “Lớp học Malaysia” tại CEFALT, nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Malaysia-Việt Nam.

Đến nay, Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia Đông Nam Á có số lượng hồ sơ du học Malaysia cao nhất. Malaysia đang thu hút sự quan tâm của sinh viên quốc tế trên khắp thế giới vì có hơn 130.000 sinh viên quốc tế đến từ 120 quốc gia đang du học tại đây. Một nơi an toàn và chi phí sinh hoạt phải chăng là một trong những lý do hàng đầu khiến sinh viên Việt Nam chọn du học Malaysia.

Để hỗ trợ cho các sinh viên Việt Nam, EMGS hợp tác với Gamuda Malaysia để trao học bổng cho sinh viên Việt Nam đang học tập tại Malaysia. Kể từ năm 2020, Bộ Giáo dục Đại học Malaysia (MoHE) cũng trao Học bổng Quốc tế Malaysia (MIS) cho các nước ASEAN bao gồm cả sinh viên Việt Nam theo học chương trình sau đại học tại Malaysia.

M. Hiệp

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo