Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Phụ nữ Quận 5: Tổ chức Tọa đàm “Tâm hồn Việt trong áo dài Việt”

Lãnh đạo Quận 5 tham dự diễu hành xe đạp hoa Chủ đề “Áo dài Việt - Hương sắc Việt”

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 14/3, Hội LHPN Quận 5 tổ chức Hội thi trang trí áo dài và nón lá và Tọa đàm chủ đề “Tâm hồn Việt trong áo dài Việt”. Đến dự có Nhà thiết kế Sĩ Hoàng và bà Đặng Hồng Linh – nguyên Trưởng Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM.

Hội thi nằm trong chuỗi hoạt động sôi nổi chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ Việt Nam tại Quận 5 như: diễu hành xe đạp hoa với chủ đề “Áo dài Việt - Hương sắc Việt”; Hội thi đấu bắn cung nữ và bơi thuyền trên hồ năm 2023; Họp mặt kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2023) và 1983 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng…

Tại buổi tọa đàm, nhà thiết kế Sĩ Hoàng và bà Đặng Hồng Linh đã mang đến hội viên phụ nữ Quận 5 một không gian văn hóa mang đậm màu sắc dân tộc của chiếc áo dài Việt Nam, chuyển tải ý nghĩa sâu sắc của trang phục áo dài, cùng trách nhiệm của mỗi người Việt Nam để giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc. Bên cạnh đó, các dì, các chị đã trao đổi nhiều ý kiến về giải pháp để tiếp tục phát huy giá trị của áo dài Việt Nam, lan tỏa cùng bạn bè các nước và cổ vũ tinh thần tự hào về tà áo dài Việt Nam.

Tọa đàm nhằm tôn vinh áo dài Việt Nam, vượt qua giá trị của một trang phục và đạt đến một vai trò quan trọng hơn, đó là một sản phẩm văn hóa đặc trưng mang đậm bản sắc dân tộc, là biểu tượng của phụ nữ Việt Nam; để tiếp tục tuyên truyền gìn giữ nét đẹp của áo dài Việt Nam như gìn giữ nét đẹp tâm hồn người phụ nữ Việt Nam.

Kết quả Hội thi trang trí áo dài và nón lá, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất cho Hội Phụ nữ Phường 1, Giải Nhì cho Hội Phụ nữ Phường 14, Giải Ba cho Hội Phụ nữ Phường 9, 10 và 11.

Quang Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo