Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 1: Nhiều phong trào, cuộc vận động có tính lan tỏa sâu rộng, trợ giúp được ngày càng nhiều người nghèo

Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” của Hội CTĐ Việt Nam cho các cá nhân.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 22/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Quận 1 tổ chức Lễ kỷ kiệm 77 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2023).

Tham dự có các đồng chí: Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố; Hoàng Thị Tố Nga, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Quận 1; Nguyễn Kim Đức, Ủy viên Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 1; Mai Thị Hồng Hoa, Phó Chủ tịch UBND Quận 1.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 1 Hoàng Thị Tố Nga cho biết: Trong thời gian qua, Hội CTĐ Quận 1 đã có nhiều phong trào, cuộc vận động có tính lan tỏa sâu rộng, trợ giúp được ngày càng nhiều người nghèo... nổi bật là các phong trào như: Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, tháng nhân đạo, sửa chữa nhà tình thương, tặng học bổng trợ cấp và cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ, hưởng ứng tham gia tích cực của các cơ quan đơn vị, mạnh thường quân và người dân, qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình “Hoa việc thiện” đồng hành và có nhiều đóng góp thiết thực cho hoạt động từ thiện, nhân đạo của địa phương.

Trao Giấy khen cho các cá nhân tham gia tích cực phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung tay xây dựng cộng đồng nhân ái”. Trao Giấy khen cho các cá nhân tham gia tích cực phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung tay xây dựng cộng đồng nhân ái”.

Đồng chí đề nghị các cấp hội luôn quan tâm công tác xây dựng tổ chức và cán bộ, hội viên, nỗ lực làm việc, sáng tạo với tinh thần “thương người như thể thương thân”; thường xuyên chăm lo những người dân có hoàn cảnh khó khăn, người bị tổn thương, người yếu thế, trước mắt phát huy hiệu quả phong trào “Tết nhân ái”; chỉ đạo xuyên suốt các Hội cơ sở tổ chức hiệu quả phong trào “Hoa việc thiện” gắn với Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”...

Tại buổi họp mặt các cơ sở Hội hưởng ứng thi đua các công trình nhân đạo năm 2024 với tổng trị giá 1.767.210.000 đồng; ra mắt mô hình thí điểm thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động Chữ thập đỏ.

Dịp này, 6 cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” của Hội CTĐ Việt Nam trao tặng; Hội Chữ thập đỏ Quận 1 trao Giấy khen cho 35 cá nhân tham gia tích cực phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung tay xây dựng cộng đồng nhân ái” năm 2023; tặng 8 phần quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 20.500.000 đồng.

Ngọc Tiến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo