Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 10: Xây dựng tuyến hẻm văn hóa Hồ Chí Minh

Đồng chí Nguyễn Bắc Nam trải nghiệm mô hình Bảo tàng số qua máy tính bảng.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 19/5, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 8, Quận 10 tổ chức khởi động xây dựng “Tuyến hẻm văn hóa Hồ Chí Minh” và ra mắt “Bảo tàng số lịch sử Đảng bộ Quận 10, lịch sử Đảng bộ Phường 8”; ra mắt tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và điểm chữa cháy công cộng ở hẻm 223 đường Nguyễn Tiểu La. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 10 Nguyễn Bắc Nam.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Bí thư Đảng ủy Phường 8 Nguyễn Ngọc Bảo Quyên cho biết, việc xây dựng “Tuyến hẻm văn hóa Hồ Chí Minh” là mô hình, công trình tiêu biểu của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn phường thực hiện nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, xuất phát từ mong muốn đáp ứng nhu cầu của Đảng viên và nhân dân trong việc thể hiện tình cảm thiêng liêng, khẳng định tấm lòng son sắt đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng thời, là một trong những phương thức để Đảng bộ phường thể hiện quyết tâm xây dựng Phường 8 ngày càng văn minh; xây dựng Đảng ngày một vững mạnh; là khát vọng mang đến cho bất kỳ ai khi đặt chân đến tuyến hẻm văn hóa Hồ Chí Minh đều cảm nhận được sự lan toả mạnh mẽ những quan điểm của tư tưởng Hồ Chí Minh, văn hoá Hồ Chí Minh, đạo đức Hồ Chí Minh, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo nên tuyến hẻm “kiểu mẫu”, có con người “kiểu mẫu” và tạo nên các giá trị văn hóa, giá trị tốt đẹp cho tất cả người dân sinh sống tại tuyến hẻm đó; tạo nên 1 tuyến hẻm văn minh, có con người văn minh, tuyến hẻm văn hóa, có con người văn hóa, vận động được người dân cùng tham gia các hoạt động phong trào do phường và khu phố phát động, xây dựng văn hóa “tình làng nghĩa xóm” tốt đẹp hơn, phát huy giá trị của Không gian văn hóa Hồ Chí Minh đến từng người dân trên địa bàn.

Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo Quyên, trong tuyến hẻm phải có Không gian triển lãm các hình ảnh về các tác phẩm, sự nghiệp văn chương của Bác, hoặc các câu nói, lời dạy của Bác dành cho các thế hệ, các tầng lớp Nhân dân;... các nội dung được thiết kế và triển lãm trên các bức tường của nhà dân trong tuyến hẻm. Đặc biệt, tuyến hẻm phải đạt được 16 tiêu chí ở các mảng như: Văn minh - Hiện đại - Hệ thống chính trị - Camera, An ninh trật tự và mảnh xanh.

Người dân Phường 8 đăng ký cam kết xây dựng tuyến hẻm văn hóa Hồ Chí Minh. Người dân Phường 8 đăng ký cam kết xây dựng tuyến hẻm văn hóa Hồ Chí Minh.

Ngoài việc khởi động xây dựng tuyến hẻm văn hóa Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo Quyên cho biết, việc ra mắt “Bảo tàng số lịch sử Đảng bộ Quận 10, lịch sử Đảng bộ Phường 8” nhằm đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, hội viên trên địa bàn phường cập nhật và lưu trữ các dữ liệu về lịch sử Đảng bộ quận, phường; hình ảnh giới thiệu các dữ liệu nhân chứng lịch sử, địa chỉ đỏ trên địa bàn… Bên cạnh đó, xây dựng và nâng cao thói quen đọc, tìm hiểu kiến thức lịch sử, truyền thống về giáo dục chính trị cho mọi tầng lớp, đặc biệt chú trọng đến đảng viên trẻ, đoàn viên và thanh thiếu nhi tìm hiểu sử Đảng bộ Quận và phường.

“Đây là không gian sáng tạo để các đồng chí đảng viên, đoàn viên, hội viên, thiếu nhi và nhân dân tìm hiểu về Lịch sử Đảng bộ. Bảo tàng số sẽ tiếp tục được quan tâm, đầu tư về nội dung lẫn phương thức đọc, nghe để phù hợp đến từng đối tượng” - đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo Quyên nhấn mạnh.

Dịp này, cán bộ cùng người dân cùng trải nghiệm mô hình Bảo tàng số qua máy tính bảng. Đồng thời, người dân được cán bộ hướng dân đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến, cài đặt và sử dụng VneID; truyên truyền hướng dẫn người dân phân loại rác tại nguồn; hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo