Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Quận 11: Ngày hội “Đoàn kết vượt khó – Phát triển bền vững” năm 2024

Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 cùng các lãnh đạo đã trao tặng heo đất tiết kiệm cho 16 hộ dân thuộc diện cận nghèo

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 13/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Quận 11 tổ chức Ngày hội “Đoàn kết vượt khó – Phát triển bền vững” năm 2024. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đào Thanh Long, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận uỷ; Nguyễn Thị Mai Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11…

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 Nguyễn Thị Mai Trang nhấn mạnh tầm quan trọng của phong trào “3 tiết kiệm – 3 tương trợ” trong việc cải thiện đời sống của người dân, đặc biệt là các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Nguyễn Thị Mai Trang cho biết, phong trào không chỉ là phương tiện để thúc đẩy tiết kiệm điện, chi tiêu hợp lý mà còn gắn kết cộng đồng trong việc hỗ trợ lẫn nhau, với nhiều mô hình hiệu quả như “gia đình tiết kiệm điện”, “không tăng giá thuê trọ”, và bếp ăn tình thương.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Thị Mai Trang, bên cạnh việc khơi dậy tinh thần đoàn kết, Ngày hội còn kêu gọi sự đóng góp tích cực của các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang và doanh nghiệp trong việc hỗ trợ người dân vươn lên thoát nghèo. Mục tiêu đến tháng 10/2025 là 100% hộ cận nghèo có bảo hiểm y tế và các hộ khó khăn đều có kế hoạch tiết kiệm để nâng cao sinh kế.

Tại buổi lễ, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 cùng các lãnh đạo đã trao tặng heo đất tiết kiệm cho 16 hộ dân thuộc diện cận nghèo, thể hiện cam kết đồng hành cùng các gia đình trong quá trình tiết kiệm và vươn lên thoát nghèo. Đây là một hình ảnh đẹp, mang thông điệp tích cực về sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng đối với những hoàn cảnh khó khăn.

Ngày hội cũng diễn nhiều hoạt động sôi động với gian hàng ẩm thực và hàng hóa bình ổn, tạo nên không khí vui tươi, gần gũi, đồng thời mang lại những giá trị thiết thực cho người dân... Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 trao tặng 24 thẻ bảo hiểm y tế, 20 chiếc xe đạp, và 4 phương tiện sinh kế cho các hộ cận nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

An Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo