Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Quận 11 phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

Thường trực Quận ủy và lãnh đạo Quận đóng góp ủng hộ tại buổi lễ.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/9, tại Hội trường Trung tâm Chính trị Quận 11, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy; Trần Hải Yến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, lãnh đạo các đơn vị, ban ngành và đại diện các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn quận.

Cơn bão số 3 mang theo trận cuồng phong dữ dội đổ ập lên các tỉnh phía Bắc đã gây ra những thiệt hại hết sức nặng nề, nhiều đau thương, mất mát. Chỉ trong mấy ngày ngắn ngủi, lũ quét đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người, để lại nỗi đau xé lòng với đồng bào phía Bắc. Đến nay đã có 354 người chết và mất tích cùng sự hy sinh của một số cán bộ, chiến sĩ trong công tác cứu hộ cứu nạn.

Trong giây phút trang nghiêm, đầy cảm xúc, toàn thể hội trường đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ đến các nạn nhân tử vong và cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong đợt bão lũ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 Nguyễn Thị Mai Trang nhấn mạnh: Mưa bão dù ác liệt đến đâu rồi cũng sẽ qua đi, chỉ có tình dân tộc, nghĩa đồng bào mãi còn ở lại cùng với truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Với tinh thần “Nhường cơm sẻ áo”, người có của góp của, người có công góp công, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều. Mọi đóng góp dù lớn hay nhỏ đều quý báu, góp phần chia sẻ khó khăn và giúp đồng bào sớm ổn định cuộc sống.

Sau phát động, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham dự buổi lễ đã đóng góp hơn 76 triệu đồng. Được biết, trước đó, ngày 15/9, 3 xe cứu trợ của Quận 11 với hơn 65 tấn hàng, tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng đã đến tỉnh Cao Bằng.

Việc tiếp nhận đóng góp được thực hiện đến hết ngày 31/10/2024. Các tổ chức, cá nhân có thể chuyển khoản hoặc nộp tiền mặt theo hướng dẫn sau:

- Tài khoản 1: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quận 11.

Số tài khoản: 3761.0.1067537.00000 tại Kho bạc Nhà nước Quận 11

- Tài khoản 2: UB MAT TRAN TO QUOC Q11 BAN CUU TRO Q11

Số tài khoản: 129000131563 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam

Nội dung chuyển khoản ghi rõ: “Tên đơn vị/cá nhân_ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại bão số 3”.

- Đóng góp tiền mặt gửi về Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 (số 236-236A đường Thái Phiên, Phường 8, Quận 11).

An Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo