Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 5: Hơn 30.440 học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở dự lễ khai giảng năm học mới

Đồng chí Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng, Bí thư Quận ủy Quận 5 đến dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường tiểu học Minh Đạo và trao tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tập thể Trường.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 5/9, hơn 30.440 học sinh mầm non, tiểu học, Trung học cơ sở tại 53 trường học trên địa bàn Quận 5 tưng bừng tham dự lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024 với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.

Lễ khai giảng năm học mới được tổ chức gọn nhẹ, trang trọng, ý nghĩa mang đến cho thầy, trò tâm thế vui tươi bước vào năm học mới. Các nhà trường đều tổ chức lễ đón học sinh đầu cấp (lớp 1, lớp 6 và lớp 10), lễ chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca và nghe đọc thư của Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục, khen thưởng giáo viên dạy giỏi, học sinh đạt giải cao các hội thi cấp quận, thành phố, quốc gia và quốc tế.

Đồng chí Trương Minh Kiều, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 5 đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Kim Đồng và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Trường. Đồng chí Trương Minh Kiều, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 5 đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Kim Đồng và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Trường.

Sau phần nghi lễ, nhiều nhà trường tổ chức các hoạt động đa dạng gắn với các chủ đề của năm học, hoặc hướng tới những thông điệp cụ thể nằm trong chương trình hành động xuyên suốt năm học. Năm học 2023-2024 là năm thứ tư triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 và là năm đầu tiên chương trình mới được triển khai ở các lớp 4, 8, 11. Tuy vậy, các nhà trường vẫn phải song song thực hiện cả hai chương trình (còn các lớp 5, 9, 12 tiếp tục học chương trình giáo dục 2006). Các nhà trường phải tiếp tục vượt qua khó khăn, bổ sung các điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học nhằm triển khai chương trình mới hiệu quả, chất lượng hơn.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 5, năm học 2023 – 2024, các trường trên địa bàn Quận thực hiện các văn bản hướng dẫn nhiệm vụ dạy học cụ thể và kịp thời của Sở Giáo dục và Đào tạo; đội ngũ giáo viên đại đa số đạt chuẩn và trên chuẩn, được tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; cơ sở vật chất được quan tâm trang bị đầy đủ trang thiết bị đáp ứng cho nhu cầu dạy học, một số trường chủ động trang bị được các phương tiện dạy học hiện đại.

Mai Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo