Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 5: Trao gần 29.000 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh với trị giá 13 tỷ đồng cho con CNVC-LĐ

Đồng chí Trương Minh Kiều trao học bổng cho các em học sinh.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 20/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Quận 5 tổ chức hội nghị tổng kết 30 năm Chương trình học bổng Nguyễn Đức Cảnh và chăm lo học bổng cho con công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ). Đến dự có Chủ tịch UBND quận Trương Minh Kiều.

Báo cáo tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ Quận 5 Lê Thị Bích Hạnh cho biết,  qua 30 năm, tổ chức Công đoàn Quận đã chăm lo được 2.618 suất học bổng, với trị giá hơn 2,3 tỷ đồng, trong đó, ngoài học bổng, còn có các hình thức tặng học bổng khác như: Sổ tiết kiệm tình thương, trao tặng xe đạp, nón bảo hiểm, dụng cụ học tập, sách giáo khoa, heo đất tiết kiệm… Bên cạnh đó, công đoàn cơ sở (CĐCS) đã chăm lo 26.372 suất học bổng cho con CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học, với trị giá hơn 10,6 tỷ đồng.

Qua 30 năm xây dựng và phát triển chương trình học bổng Nguyễn Đức Cảnh, tổ chức Công đoàn Quận 5 và các CĐCS trực thuộc đã góp phần không nhỏ trong việc tiếp sức cho con CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học; động viên các cháu nỗ lực phấn đấu trong học tập đạt kết quả cao hơn. “Đây cũng là hình thức chăm lo thiết thực của tổ chức Công đoàn Quận 5 dành cho con CNVC-LĐ, nhằm động viên, phát huy truyền thống hiếu học đối với thế hệ tương lai của đất nước” - đồng chí Lê Thị Bích Hạnh nhấn mạnh và cho biết, Chương trình trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh năm học 2022 - 2023 , Tổ chức Công đoàn đã có nhiều chương trình chăm lo cho người lao động và nay lại tiếp tục chương trình học bổng Nguyễn Đức Cảnh dành cho con CNVC-LĐ để giúp các em vượt khó trong học tập; đặc biệt là các em mồ côi sau dịch Covid-19. 

146 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho các em là trẻ mồ côi cha hoặc mẹ do dịch Covid-19. 146 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho các em là trẻ mồ côi cha hoặc mẹ do dịch Covid-19.

Quận 5 có 56 trẻ mồ côi cha hoặc mẹ đã được lãnh đạo Quận quan tâm, chăm lo bằng hình thức vận động các nhà hảo tâm bảo trợ học bổng trị giá từ 2 - 3 triệu/tháng/em tùy theo cấp học, thời gian bảo trợ đến khi các em học hết Đại học, đây là sự quan tâm hết sức thiết thực, về vật chất, tinh thần giúp các em vượt qua giai đoạn khó khăn. Trong số đó, có 13 em là con CNVC-LĐ quận.

Dịp này, LĐLĐ quận trao 146 suất học bổng cho các em là trẻ mồ côi cha hoặc mẹ do dịch Covid-19, các em bản thân hoặc cha, mẹ bị nan y, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong đó, có 13 “Sổ tiết kiệm tình thương” trị giá 2 triệu đồng/sổ; trao tặng 30 chiếc xe đạp trong chương trình “Cùng con đến trường” và 103 học bổng, trị giá mỗi suất học bổng từ 1,2 đến 2,5 triệu đồng.

Ngoài ra, mỗi em được nhận thêm 1 phần quà trị giá 100.000 đồng, bao gồm tập trắng và heo đất tiết kiệm, với kinh phí trên 225 triệu đồng. Đặc biệt, năm nay, Công ty Xuất nhập khẩu Bình Tây đã hỗ trợ thêm 146 suất quà gồm ba lô và dụng cụ học tập trị giá gần 43 triệu đồng cho các em. Như vậy tổng kinh phí chăm lo năm nay gần 270 triệu đồng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo