Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 5 triển khai hiệu quả phong trào chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ

Lãnh đạo Quận 5 tặng quà tri ân các gia đình có công

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 27/7, Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5 tổ chức lễ Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022). Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng, các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang và nhiều đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách tiêu biểu.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Quận 5 Nguyễn Võ Xuân Kỳ phát biểu, đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các mẹ Việt Nam Anh hùng, các bậc lão thành cách mạng, các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong 5 năm qua, Quận 5 đã thực hiện tốt việc chăm lo 1.444 đối tượng chính sách, trong đó có 607 thương binh, 334 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, 144 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày, trợ cấp 1.814 lượt thân nhân liệt sĩ với tổng kinh phí hơn 150 tỷ đồng; trợ cấp ưu đãi giáo dục đào tạo cho 139 lượt con của người có công với cách mạng với tổng kinh phí 588 triệu đồng; trợ cấp phương tiện trợ giúp và dụng cụ chỉnh hình cho 169 thương binh với tổng kinh phí hơn 433 triệu đồng.

Từ nguồn ngân sách Thành phố, đã hỗ trợ sửa chữa 16 căn nhà với kinh phí là 480 triệu đồng; Quỹ đền ơn đáp nghĩa của 14 phường đã vận động, ủng hộ sửa chữa, xây mới 13 nhà tình nghĩa, với tổng kinh phí là 521 triệu đồng.

Ngoài ra, MTTQ và các ban ngành đoàn thể quận đã vận động 6 đơn vị phụng dưỡng 5 Mẹ Việt Nam anh hùng với tổng kinh phí là 699 triệu đồng; các hội quán người Hoa phụng dưỡng 7 thương bệnh binh nặng với tổng kinh phí 708 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Võ Xuân Kỳ nhấn mạnh, tiếp nối tinh thần truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, Đảng bộ, Chính quyền Quận 5 trong thời gian tới tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.

Nhân dịp lễ kỷ niệm, Quận 5 đã tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, 12 đồng chí thương binh, 1 con liệt sĩ; trao tặng kinh phí hỗ trợ sửa chữa 3 căn nhà, bảo trợ, hỗ trợ 22 gia đình và 35 người có công với tổng kinh phí là 425 triệu đồng.

Quang Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo