Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Quận 5: Tuyên dương 18 doanh nghiệp tiêu biểu - Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp”

Đồng chí Võ Khắc Thái và đồng chí Trương Minh Kiều trao giải thưởng Trần Văn Kiểu cho cá nhân Lê Quỳnh Quân.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 30/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Quận 5 tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024). Đến dự có Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Võ Khắc Thái; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 5 Cao Sơn Yên; Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND Quận 5 Trương Minh Kiều.

Phát biểu ôn lại truyền thống, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Quận 5 Lê Thị Bích Hạnh cho biết, 95 năm qua, Công nhân, viên chức, lao động TPHCM nói chung, Quận 5 nói riêng luôn nhận thức đầy đủ về vị trí, sứ mệnh lịch sử, vai trò tiên phong của giai cấp công nhân trong các thời kỳ cách mạng, đặc biệt trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trong những năm qua, phong trào thi đua trong hệ thống tổ chức công đoàn quận được triển khai trên các lĩnh vực, với hình thức phong phú và thiết thực, thu hút được sự tham gia đông đảo của đoàn viên và người lao động; đặc biệt là sự quan tâm tạo điều kiện của người sử dụng lao động. Điều này thể hiện rõ nét thông qua các chỉ tiêu đề ra hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch.

Theo đồng chí Lê Thị Bích Hạnh, chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, mỗi doanh nghiệp đều có phương thức, cách làm khác nhau; song có điểm chung đó là sự trân trọng và chăm lo cho đội ngũ công nhân, người lao động – là vốn quý và là thành phần quan trọng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Đồng chí Trương Minh Kiều trao Bằng khen cho các cá nhân. Đồng chí Trương Minh Kiều trao Bằng khen cho các cá nhân.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp đã xác định việc phát triển của đơn vị gắn liền với duy trì việc làm ổn định của người lao động; hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp gắn liền với việc cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Phối hợp tốt với tổ chức công đoàn trong thương lượng, ký kết và thực hiện các cam kết trong thỏa ước lao động tập thể; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức tốt hội nghị người lao động và các cuộc gặp gỡ, đối thoại...

Đồng chí Lê Thị Bích Hạnh cũng cho biết, LĐLĐ quận biểu dương, tôn vinh những đoàn viên công đoàn là giáo viên dạy nghề, cán bộ ngành y tế, cán bộ kỹ thuật và công nhân lao động trực tiếp sản xuất có thành tích xuất sắc trong lao động, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp. Đó chính là 7 gương điển hình được xét trao Giải thưởng truyền thống Trần Văn Kiểu Quận 5 lần thứ 21 năm 2024 - Giải thưởng được mang tên người lãnh đạo phong trào công nhân cao su, phong trào công nhân Sài Gòn - Gia Định, một cán bộ lãnh đạo trung kiên đầy tâm huyết trong phong trào công nhân.

Dịp này, 10 tập thể và cá nhân được tặng Cờ thi đua, Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 8 cá nhân được tuyên dương gương “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo” cấp TP; tuyên dương 18 doanh nghiệp tiêu biểu - Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp”; và trao tặng Giải thưởng truyền thống Trần Văn Kiểu Quận 5 - lần thứ 21 năm 2024 cho 7 công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu, có nhiều sáng kiến trong phong trào thi đua “Lao động giỏi – lao động sáng tạo”.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo