Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 5: Tuyên dương dương 120 tập thể, cá nhân điển hình trong việc thực hiện học tập và làm theo Bác

Đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện do LĐLĐ Quận 5 và Hội Chữ thập đỏ quận tổ chức

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 25/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Quận 5 tổ chức hội nghị biểu dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tuyên dương phong trào “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo” và Tuyên dương gương “Người tốt – Việc tốt” năm 2022. Đến dự có Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hồ Xuân Lâm.

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; thực hiện kế hoạch “Tháng Công nhân” lần thứ 14 năm 2022, LĐLĐ Quận đã triển khai đến các công đoàn cơ sở (CĐCS), nghiệp đoàn trực thuộc, chú trọng công tác tuyên truyền, học tập gắn với chủ đề năm và cụ thể hóa bằng các phong trào thi đua thiết thực nhằm giáo dục về phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong công nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, văn hóa công vụ, văn hóa doanh nghiệp, văn hóa trong ứng xử với đồng nghiệp và cộng đồng..., được đông đảo công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) hưởng ứng thực hiện, tạo được tính lan tỏa sâu rộng trong CNVC-LĐ. Cụ thể như: CNVC-LĐ tăng cường các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong điều kiện mới; thực hiện các chương trình tư vấn chăm sóc sức khỏe tinh thần cho CNVC-LĐ; tăng cường các chương trình lan tỏa năng lượng tích cực, chủ động chia sẻ những khó khăn, hỗ trợ an sinh xã hội; vận động CNVC-LĐ tham gia Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, góp phần từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Trong những năm qua, phong trào “Người tốt – việc tốt” đã được LĐLĐ Quận lan tỏa tại các cấp Công đoàn, thực hiện đúng như lời Bác: "Lấy gương người tốt, việc tốt để hằng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Ðảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”. Đây là các gương tiêu biểu, là những người thật, việc thật, cùng có chung sự đồng cảm với người có hoàn cảnh khó khăn, sự tự giác trong đấu tranh phòng chống tội phạm, không tham của rơi, có ý thức giúp đỡ người bị nạn, hiến máu cứu người, chia sẻ khó khăn cùng với đồng nghiệp.

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hồ Xuân Lâm tặng Bằng khen cho các cá nhân Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hồ Xuân Lâm tặng Bằng khen cho các cá nhân

Dịp này, LĐLĐ Quận đã biểu dương 120 tập thể, cá nhân điển hình trong việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 67 gương “Người tốt – Việc tốt” và 79 gương “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”.

* Sáng cùng ngày, LĐLĐ Quận 5 phối hợp Hội Chữ thập đỏ Quận tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện.

Ngày hội đã thu hút 184 đoàn viên, CNVC-LĐ tham gia hiến máu tình nguyện (có 12 người hiến máu túi 450 ml, 156 người hiến túi 350 ml và 16 người hiến túi 250 ml). Các tình nguyện viên tham gia hiến máu được kiểm tra sức khỏe miễn phí, tặng quà, chữ thư pháp…

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo