Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 7: Ra mắt “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại Long Hoa Cổ tự

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Nguyễn Trần Phượng Trân cùng các đại biểu tham quan trưng bày “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” trong khuôn viên Long Hoa Cổ tự.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 22/9, tại Long Hoa Cổ tự, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 7 phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 7, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 7 tổ chức lễ ra mắt “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”. Đến dự có Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Nguyễn Trần Phượng Trân; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương.

Đại đức Thích Hoằng Ninh, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 7, cho biết, việc lựa chọn Long Hoa Cổ tự làm nơi xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh là vì ngôi chùa mang dấu ấn của các tăng ni, phật tử tham gia cách mạng trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, ngôi chùa cũng là địa điểm thường xuyên được đón tiếp các tăng ni, phật tử, người dân. Vì vậy, việc đặt “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại đây sẽ phát huy tốt hơn hiệu quả giới thiệu, lan tỏa những giá trị cao đẹp về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến với nhân dân, từ đó giúp các tăng ni, phật tử, thấm nhuần những lời dạy, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

Tại “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” ở Long Hoa Cổ tự, các tăng ni, phật tử và người dân có thể quét mã QR, truy cập ứng dụng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” với phiên bản tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Hàn Quốc, giới thiệu về cuộc đời, biên niên sự kiện quá trình hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm kinh điển của Bác như Di chúc, Hồ Chí Minh toàn tập… cũng được giới thiệu.

Ngoài ra, ứng dụng cũng giới thiệu hơn 40 phim, kịch, bài hát nói về Bác Hồ và 110 ảnh liên quan đến thân thế, sự nghiệp và quá trình hoạt động của Người và những lời phát biểu của Người được lưu lại dưới dạng file ghi âm. Ứng dụng cũng giới thiệu không gian Bảo tàng Hồ Chí Minh dạng 3D đến với người xem.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo