Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận Gò Vấp: Bổ sung 5 căn hộ và 49 nền đất thuộc sở hữu nhà nước phục vụ cho các dự án đầu tư công

Quang cảnh Hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 26/9, tại trụ sở UBND Phường 5, quận Gò Vấp, Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Đỗ Anh Khang đã chủ trì Hội nghị thông tin về chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án Mở rộng, nâng cấp đường Dương Quảng Hàm (Dự án). Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Bí thư Đảng ủy Phường 5 Trần Ngọc Phượng; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Trần Thạnh Hưng; đại diện các phòng, ban liên quan, UBND các phường 5, 6 và 7 cùng các hộ dân bị ảnh hưởng trong Dự án.

Thông tin tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Đỗ Anh Khang cho biết, tính đến nay, quận đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho 321/425 trường hợp ảnh hưởng của Dự án, đạt 75,53%; tổng số tiền chi trả là hơn 940,7 tỷ đồng/1.750 tỷ đồng, đạt 53,76%. Đã có 90 hộ dân đã bàn giao mặt bằng. Ngày 30/8/2023, quận đã bàn giao mặt bằng (đợt 1) cho Ban Quản lý dự án các công trình giao thông TP để triển khai thi công.

Qua tiếp xúc, đối thoại, các hộ dân bị ảnh hưởng trong Dự án có nguyện vọng được tái định cư bằng nền đất. UBND quận đã ghi nhận, đồng thời kiến nghị các sở, ngành và UBND TP xem xét. Ngày 18/9/2023, UBND TP đã có quyết định phân bổ bổ sung 5 căn hộ tại Chung cư Khang Gia (Phường 14, quận Gò Vấp) và 49 nền đất tái định cư tại phường Tân Thới Hiệp, Quận 12 để giải quyết tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng trong Dự án.

Tại Hội nghị, các hộ dân bày tỏ vui mừng khi nguyện vọng tái định cư bằng nền đất đã được chấp thuận. Đồng thời, các hộ dân tiếp tục kiến nghị quận và TP xem xét về nâng mức giá bồi thường, hỗ trợ đối với các trường hợp giải tỏa toàn bộ; chính sách hỗ trợ đối với gia đình có công với cách mạng…

Phó Chủ tịch UBND quận Đỗ Anh Khang ghi nhận, giao Ban Bồi thường – Giải phóng mặt bằng quận tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các hộ dân để tham mưu UBND quận báo cáo TP xem xét; đồng thời nhấn mạnh, đây là một trong những dự án trọng điểm, có ý nghĩa lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của quận và TP, rất mong các hộ dân đồng thuận để dự án sớm hoàn thành, đưa vào khai thác, sử dụng.

Minh Khanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo