Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận Gò Vấp: Chú trọng công tác phòng ngừa trong tổ chức thực hiện kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm

Bí thư Quận ủy Sử Ngọc Anh kết luận Hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 10/11, Quận ủy quận Gò Vấp đã tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề “Công tác lãnh đạo tổ chức thực hiện việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm” đối với tổ chức đảng và đảng viên. Đồng chí Sử Ngọc Anh, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy chủ trì hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Hoàng Thị Kim Thu, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Quận ủy; Trần Ngọc Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Bí thư Đảng ủy Phường 5 cùng các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các chi, đảng bộ cơ sở.

Báo cáo đề dẫn, Phó Chủ nhiệm UBKT Quận ủy Tô Thanh Thảo cho biết, từ năm 2020 đến nay, Ban Thường vụ Quận ủy, UBKT Quận ủy đã kiểm tra chuyên đề đối với 86 tổ chức đảng và 42 đảng viên; giám sát chuyên đề đối với 58 tổ chức đảng và 51 đảng viên. Trong đó, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 10 tổ chức đảng và 16 đảng viên. UBKT Đảng ủy cơ sở đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 31 tổ chức đảng và 35 đảng viên.

Tuy nhiên, tỷ lệ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên cấp cơ sở chưa cao; một số đơn vị chưa thực hiện công tác này thường xuyên. Đặc biệt, một số nơi cán bộ làm công tác kiểm tra  còn e dè, chưa nắm vững nghiệp vụ về xác định dấu hiệu vi phạm nên chưa tham mưu, đề xuất UBKT đảng ủy kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm…

Các tham luận tại Hội nghị đã đề xuất nhiều giải pháp tiếp tục nâng cao chất lượng công tác nắm bắt thông tin, phát hiện dấu hiệu vi phạm để thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm trong thời gian tới.

Kết luận Hội nghị, Bí thư Quận ủy Sử Ngọc Anh nhấn mạnh: việc phát hiện và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên là biện pháp chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, khắc phục khuyết điểm của tổ chức đảng và đảng viên ngay từ khi mới manh nha, không để vi phạm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn, kéo dài và lan rộng.

Đồng chí Sử Ngọc Anh đề nghị UBKT Quận ủy và UBKT đảng ủy cơ sở cần chú trọng kiểm tra, giám sát thường xuyên việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của tổ chức đảng và đảng viên; thực hiện tốt Quy chế dân chủ sở cơ sở; tăng cường công tác nắm bắt thông tin, công tác phối hợp, đào tạo, tập huấn giữa UBKT cấp trên với UBKT đảng ủy cơ sở. Từ đó thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm...

Minh Khanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo