Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận Gò Vấp: Khai mạc Giải giao lưu Bóng trí tuệ - WISERBALL năm 2023

Các đồng chí lãnh đạo cùng các đội tham dự giải đấu

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/11, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi quận Gò Vấp phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Gò Vấp và các Câu lạc bộ Bóng trí tuệ - WISERBALL trên cả nước tổ chức “Giải giao lưu Bóng trí tuệ - WISERBALL năm 2023”.

Tham dự có Phó trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi TPHCM Phạm Thị Mỹ Lệ; Chủ tịch CLB WISERBALL TPHCM Lê Minh Châu; Phó Chủ tịch UBND quận Đào Thị My Thư; Giám đốc Trung tâm VH-TT quận Nguyễn Thị Lan; Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận Trần Thị Nghì...

Mùa giải năm nay thu hút 140 bóng thủ đến từ 15 CLB từ nhiều tỉnh thành trên cả nước (Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM...); diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/11/2023 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Gò Vấp. TPHCM có 5 đội, trong đó quận Gò Vấp có 2 đội.

Bóng trí tuệ là môn thể thao bóng danh giá nhất được chơi trong các cung điện cổ xưa và sân hoàng gia của các hoàng đế. Qua đó vua, quan, học giả và người đứng đầu của các nhà nước phương Tây trau dồi khả năng chiến thuật, rèn luyện cơ thể và tham gia vào các trận đấu trí.

Ngày nay, bóng trí tuệ là môn thể thao kết hợp cả chiến lược và tập thể dục, chuyển động và tĩnh lặng để tranh tài với nhau. Môn thể thao này vô cùng an toàn và phù hợp cho tất cả mọi người: nam, nữ, già, trẻ đều có thể tham gia; không chỉ giúp cho người chơi rèn luyện sức khỏe bền bĩ mà còn giúp học cách làm việc theo nhóm.

Hiện nay, người lớn tuổi thường có sức khỏe hạn chế, có người bị tê liệt chân tay, khó khăn trong đi lại. Một số người khác có vấn đề về nhận thức và trí nhớ có thể làm suy yếu khả năng hoạt động trong cuộc sống. Sau một thời gian tham gia chơi Bóng trí tuệ đã giúp cho họ cải thiện, tăng cường khả năng miễn dịch cơ thể, nâng cao sức chịu đựng và làm linh hoạt các tế bào não, tránh kiệt sức và sa sút trí tuệ tuổi già.

Giám đốc Trung tâm VH-TT quận Gò Vấp Nguyễn Thị Lan cho biết, Câu lạc bộ Bóng trí tuệ quận Gò Vấp từ khi mới thành lập cho đến nay số lượng thành viên tham gia ngày càng tăng vì họ đều đam mê, mong muốn rèn luyện một cơ thể khỏe mạnh, trí tuệ minh mẫn hơn. Trong năm 2023, Câu lạc bộ đã tham gia 3 giải và nhân dịp này mở rộng giao lưu thi đấu nhằm học hỏi, nâng cao kỹ thuật và phát huy tinh thần đoàn kết với các đội bạn trên khắp cả nước...

Minh Phương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo