Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Quận Gò Vấp: Phát động “Tháng cùng Phụ nữ hành động” lần II năm 2024 và Ngày hội “Môi trường xanh - nếp sống xanh”

Các đồng chí lãnh đạo trao quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Gò Vấp tổ chức Lễ phát động “Tháng cùng Phụ nữ hành động” lần II năm 2024 và Ngày hội “Môi trường xanh - nếp sống xanh”. Tham dự có Phó Chủ Hội LHPN TPHCM Trần Thị Phương Hoa; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận Gò Vấp Nguyễn Thị Thu Hoài; Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy quận Gò Vấp Nguyễn Thị Hà; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Gò Vấp Nguyễn Thị Duyên.

Hưởng ứng Tháng cùng Phụ nữ hành động lần II năm 2024, Hội LHPN quận Gò Vấp cùng với các ban, ngành, đoàn thể quận trao 25 thẻ bảo hiểm y tế, 4 phần quà cho hội viên phụ nữ bệnh nan y, bệnh hiểm nghèo, 9 phần quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động mắc bệnh hiểm nghèo, 50 phần quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 91,5 triệu đồng.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, Hội LHPN quận Gò Vấp phối hợp tổ chức ký kết với Ủy ban MTTQ, Hội Cựu Chiến binh, Hội Người Cao tuổi, Hội Luật gia, Liên đoàn Lao động, Quận Đoàn, Trung tâm Văn hoá - Thể thao quận về phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng cùng Phụ nữ hành động lần II năm 2024. Các cơ sở Hội trên địa bàn đăng ký thực hiện một số nội dung như: Trao tặng 1.200 suất ăn miễn phí, 153 phần quà, 11 thẻ bảo hiểm y tế, 9 xe đạp, 10 suất học bổng học nghề... cho người neo đơn, người già, hội viên phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... với tổng kinh phí thực hiện là 196,3 triệu đồng.

Các cơ sở Hội đăng ký các hoạt động hưởng ứng. Các cơ sở Hội đăng ký các hoạt động hưởng ứng.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Trần Thị Phương Hoa cho biết công tác an sinh xã hội là một trong những hoạt động trọng tâm của tổ chức Hội LHPN TP. Trong lễ phát động Tháng cùng Phụ nữ hành động lần II năm 2024, với sự hỗ trợ của các ban, ngành đoàn thể và chính quyền địa phương, Hội LHPN quận Gò Vấp và các cơ sở Hội đã có nhiều công trình thiết thực chăm lo cho hội viên, phụ nữ, người lao động và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận, góp phần phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần thương thân tương ái của cán bộ, hội viên, phụ nữ.

“Ban Thường vụ Hội LHPN TPHCM rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức cá nhân đồng hành hỗ trợ Hội LHPN các cấp tổ chức thành công các hoạt động hướng đến cộng đồng và sự phát triển của phụ nữ” – đồng chí Trần Thị Phương Hoa bày tỏ.

Cũng trong sáng 8/10, Hội LHPN quận Gò Vấp tổ chức Ngày hội “Môi trường xanh - nếp sống xanh”. Các hoạt động được tổ chức bao gồm các gian hàng trưng bày sản phẩm thân thiện với môi trường; cuộc thi sáng tạo sản phẩm tái chế thân thiện môi trường; khu vực đổi rác tái chế lấy quà… Theo đó, ban tổ chức đã thu được 1,3 tấn rác tái chế gồm quần áo cũ, giấy, bìa carton, chai nhựa, pin...

Tin, ảnh: Thanh Hiền


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo