Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Quận Gò Vấp: Trao hơn 110 triệu đồng học bổng hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời

Quận Gò Vấp có 9 cán bộ, hội viên thuộc Hội Khuyến học TPHCM được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/10, Hội Khuyến học quận Gò Vấp tổ chức Lễ Kỷ niệm 28 năm Ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam (2/10/1996 – 2/10/2024) và Kỷ niệm 16 năm Ngày Truyền thống Khuyến học Việt Nam (2/10/2008 – 2/10/2024); Hưởng ứng và phát động các hoạt động "Tuần lễ học tập suốt đời" năm 2024 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.

Tham dự buổi lễ có: Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Đào Thị My Thư, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy quận Gò Vấp Lê Thị Kim Hạnh; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Gò Vấp Trần Thạnh Hưng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Đỗ Thị Vân; Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bùi Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Trần Thị Bích Thuận, Chủ tịch Hội Khuyến học quận Đỗ Thị Hoa…

Trong những năm qua, Hội Khuyến học quận Gò Vấp đã lấy việc “Xây dựng Xã hội học tập từ cơ sở” làm mục tiêu và nội dung hoạt động của Hội. Từ đó, hội đã triển khai thực hiện hiệu quả nhiều mô hình, góp phần lan tỏa phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Cụ thể, đến tháng 6/2024, toàn quận Gò Vấp có 109.313 gia đình học tập, đạt 70,06%; 32 dòng họ học tập, đạt 78,05%; 182 cộng đồng học tập Khu phố, đạt 96,81%; 91 đơn vị học tập, đạt 100%; 97.031 công dân đăng ký đánh giá Công dân học tập. Tổng số công dân học tập là 95.354 công dân. Hàng năm, Hội Khuyến học quận Gò Vấp đã trao hơn 150 suất học bổng, trên 400 triệu đồng; trao thưởng học sinh giỏi cấp quận, thành phố, quốc gia và giáo viên bồi dưỡng đội tuyển trên 80 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Đào Thị My Thư biểu dương Hội Khuyến học, các cơ sở Hội trong quận; bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến thế hệ những cán bộ khuyến học, có những cán bộ dù đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng vẫn đầy nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người, không quản gian nan vất vả vì sự phát triển bền vững của các thế hệ tương lai mai sau.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu trao học bổng khuyến tài 1&1 năm học 2024 - 2025 cho các em sinh viên Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu trao học bổng khuyến tài 1&1 năm học 2024 - 2025 cho các em sinh viên

Với chủ đề "Tuần lễ học tập suốt đời" năm 2024: “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”, đề cao sự phong phú về trí tuệ và tâm hồn của mỗi con người, nhất là thế hệ trẻ, Phó Chủ tịch UBND quận Đào Thị My Thư mong muốn Hội Khuyến học và các cơ sở Hội tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ một cách thiết thực và hiệu quả nhất, không chỉ là kết quả về số liệu, mà quan trọng hơn là kết quả mang lại cho cộng đồng xã hội. Đó là phải góp phần đẩy mạnh phát triển xây dựng xã hội học tập, để việc học luôn được coi trọng trong mỗi gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị và trong ý thức của mỗi người dân. Và để những học bổng ý nghĩa sẽ được trao đến đúng những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, những em học khá, giỏi có ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này, quận Gò Vấp có 9 cán bộ, hội viên thuộc Hội Khuyến học TPHCM  được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam vì đã có nhiều đóng góp tích cực cho Sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Buổi lễ cũng đã phát động các đơn vị, cá nhân; Chi hội các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên trên địa bàn quận ủng hộ Quỹ Khuyến học quận Gò Vấp năm 2024. Đồng thời tổ chức trao học bổng khuyến tài 1&1 năm học 2024 - 2025 cho 25 sinh viên và 12 suất học bổng cho sinh viên, học sinh “Học không bao giờ cùng" với tổng số tiền 110.500.000 đồng, cùng 5 học bổng nghề khác.

Minh Phương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo