Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM lý giải về trường hợp học sinh phải học trường xa nhà

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 11/7, Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM đã thông tin trao đổi liên quan đến trường hợp học sinh phải học trường xa nhà.

Theo Sở Giáo dục – Đào tạo xuất hiện trường hợp học sinh học trường xa nhà là do một số nguyên nhân, trong đó trên địa bàn cư trú (phường, xã) không có trường tiểu học hoặc trung học cơ sở (THCS), do đó, học sinh phải di chuyển sang địa bàn lân cận – nơi có trường tiểu học, THCS trú đóng. Số dân trên địa bàn quá đông (nhiều dân di cư), trường tiểu học hoặc THCS không có khả năng tiếp nhận. Năm nay, do có việc sắp xếp lại khu phố, khu phố thay đổi nên sẽ có một vài trường hợp phân bổ trường không phù hợp.

Sở Giáo dục – Đào tạo cho biết, việc phân bổ trường học theo GIS (hệ thống thông tin địa lý) là hệ thống tự quét trường đến các vị trí gần nhà với học sinh nhất theo thứ tự ưu tiên. Bán kính xung quanh trường ưu tiên 1 đã hết chỉ tiêu tuyển sinh, GIS sẽ tự động xếp sang ưu tiên 2. Vì thế, không phải nhà học sinh gần trường học đó nhất thì học sinh có thể được học tại trường đó. Bởi vì trong khu vực đó có nhiều học sinh gần hơn và đã hết chỉ tiêu để tuyển sinh vào trường. Ví dụ, chỉ tiêu của trường chỉ có thể tiếp nhận 300 học sinh. Trong khu vực gần trường có 350 học sinh ở thì những học sinh ở xa hơn sẽ phải thực hiện ưu tiên 2 theo GIS.

Về các giải pháp được triển khai, Sở Giáo dục – Đào tạo TP cho biết,  đã chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục phân công thành viên trong hội đồng tuyển sinh tổ chức tiếp công dân để giải đáp những thắc mắc của người dân. Phụ huynh liên hệ với phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện để được giải quyết điều chỉnh khi phân tuyến do sự sắp xếp lại khu phố. Khi liên hệ với phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, phụ huynh cần cung cấp các minh chứng do việc thay đổi khu phố dẫn đến việc được phân bổ trường chưa phù hợp. Ban chỉ đạo tuyển sinh quận huyện phải tạo điều kiện và hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh hết sức đặc biệt.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo