Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Thí sinh bước vào môn thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương

(Thanhuytphcm.vn) -  Sáng 6/6, hơn 96.300 thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM đã bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi.

Ghi nhận tại các điểm thi, thí sinh có mặt từ khá sớm. Các lực lượng phối hợp đã đảm bảo an toàn cho các điểm thi.

Tại điểm thi Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Thủ Đức) từ 6 giờ 30 rất nhiều thí sinh đã có mặt tại điểm thi này. Thí sinh Như Quỳnh chia sẻ, một tháng trước ngày thi em tăng tốc tập trung cho việc ôn tập. Dù đã chuẩn bị bài khá tốt nhưng hôm nay thi em cũng rất hồi hộp.

Cùng tâm trạng này, em Nguyễn Mai Khanh, Trường THCS Huỳnh Khương Ninh (Quận 1) cho biết, bước vào môn thi đầu tiên em thấy có phần hơi bồi hồi và hơi lo. Năm nay em đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Trần Đại Nghĩa, nguyện vọng 2 vào Trường THPT Lê Quý Đôn và nguyện vọng 3 vào Trường  THPT Nguyễn Thị Diệu.

Tại điểm thi Trường THCS Võ Trường Toản (Quận 1) thí sinh Bùi Lê Anh Khoa tỏ ra khá thoải mái trước môn thi đầu tiên. “Môn văn cũng là môn thế mạnh nhất của em trong 3 môn thi vào lớp 10. Hôm qua, em chỉ ôn sơ lại cho đỡ quên kiến thức. Em hy vọng mình sẽ làm tốt môn thi này” - thí sinh Bùi Lê Anh Khoa chia sẻ.

Cùng với các thí sinh, phụ huynh luôn đồng hành với con em mình trong kỳ thi này. Đưa con đi thi tại Trường THPT Trưng Vương, anh Nguyễn Văn Hiếu, ngụ Quận 12 kể, sáng hơn 6 giờ anh chở con đi thi.  Môn Văn cũng là sở trường của con nên anh cũng cảm thấy không quá lo lắng. “Mấy  hôm nay, thấy con tôi học đến khuya mới nghỉ, gia đình tôi động viên để bé vừa học vừa nghỉ ngơi và tự tin bước vào kỳ thi”.

Trong buổi sáng nay, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn, thời gian 120 phút.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo