Thứ Hai, ngày 8 tháng 7 năm 2024

Thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024

Thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/6, các thí sinh đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 với môn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) và môn thi Ngoại ngữ.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, trong ngày thi 28/6 buổi sáng có 1 thí sinh ngất xỉu trong hội đồng và đã đưa vào bệnh viện quận để xử lý, buổi chiều không có vấn đề. Trước đó, ngày 27/6, có 2 thí sinh tự do vi phạm quy chế thi và chiều có 1 thí sinh bị bệnh vào viện, được làm thủ tục đặc cách thi.

Theo đánh giá của nhiều giáo viên tại TPHCM, nhìn chung Kỳ thi trung học phổ thông năm nay đề ra vừa sức, có sự phân hóa để các trường đại học xét tuyển, nhất là ở môn Toán. Đề thi môn tiếng Anh năm nay bám sát cấu trúc và nội dung từng dạng câu hỏi trong đề thi minh họa năm nay.

Theo Bộ GD-ĐT, kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được công bố vào ngày 17/7.

Chậm nhất ngày 19/7: Xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Chậm nhất ngày 21/7: Công bố kết quả tốt nghiệp THPT.

Chậm nhất ngày 23/7: Hiệu trưởng trường phổ thông cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời; trả học bạ và các loại giấy chứng nhận liên quan (bản chính) cho thí sinh.

Chậm nhất ngày 23/7: Các Hội đồng thi in và gửi chứng nhận kết quả thi cho thí sinh.

Từ ngày 17/7 đến hết ngày 26/7: Các đơn vị đăng ký dự thi nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo.

Chậm nhất ngày 4/8: Tổ chức phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT. Chậm nhất ngày 9/8: Xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo