Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Tiếp tục đổi mới, xung kích, sáng tạo, có giải pháp, giúp đỡ thanh niên làm kinh tế một cách có hiệu quả

Đồng chí Lê Văn Minh tặng hoa chúc mừng Đại hội

(Thanhuytphcm.vn)- Ngày 6/7, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam Quận 10 tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với chủ đề “Xung kích, tình nguyện, sáng tạo, phát triển”.

Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Hải Nam, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn khu vực phía Nam; Lê Văn Minh, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 10; Ngô Minh Hải, Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP; Nguyễn Bắc Nam, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP và 150 đại biểu đại diện cho hơn 25.000 hội viên, thanh niên trên địa bàn quận đã về tham dự.

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Quận 10 đã triển khai thực hiện công tác hội và phong trào thanh niên được sâu rộng và thu hút được đông đảo lực lượng thanh niên tham gia.

Bên cạnh đó, khai thác tốt các nguồn lực xã hội để chăm lo cho các đối tượng thanh niên; đẩy mạnh phong trào thanh niên, thông qua việc xây dựng và phát triển các chi Hội ngoài nhà nước; Công tác xây dựng Hội và tập hợp thanh niên được đầu tư và tập trung thực hiện bằng những giải pháp, mô hình cấp quận và cơ sở.

Trong nhiệm kỳ, đã hoàn thành 5 công trình trọng điểm như: Đề án “Xây dựng Không gian đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp”; Chương trình “Thanh niên Quận 10 chung sức vì môi trường, xây dựng Quận 10 văn minh - hiện đại - nghĩa tình”; Công trình  “Sửa chữa 5 căn nhà tình bạn” cho thanh niên trong diện hộ nghèo, cận nghèo và “Xây dựng 15 tuyến hẻm và 2 chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn…

Với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Quận 10 xung kích, tình nguyện, sáng tạo, phát triển tham gia xây dựng Quận 10 văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Quận 10, lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã đề ra phương hướng, mục tiêu và xác định 4 chỉ tiêu cụ thể, 1 chương trình hành động và 3 đề án trọng điểm.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TPHCM Ngô Minh Hải ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Hội LHTN Việt Nam Quận 10 đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị Hội LHTN Việt Nam Quận 10 tiếp tục đổi mới các hoạt động xung kích, sáng tạo, có giải pháp, công cụ kết tập các nguồn lực để giúp đỡ thanh niên làm kinh tế một cách có hiệu quả, đa dạng các hình thức tập hợp thanh niên… để tổ chức Hội LHTN Việt Nam Quận 10 luôn là người bạn đồng hành của thanh niên.

Bí thư Quận ủy Quận 10 Lê Văn Minh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực phấn đấu của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam quận trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Quận 10 tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, đặc biệt là nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng, ước mơ và nhận thức rõ sứ mệnh, trách nhiệm trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, định hướng thanh niên, góp phần xây dựng hình ảnh thanh niên Quận 10 không chỉ có tâm, có trí, có tài mà còn đầy sự năng động, sáng tạo, xung kích, cùng tham gia với các cấp, các ngành trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của quận.

Đồng chí Lê Văn Minh cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại đại hội Đồng chí Lê Văn Minh cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã hiệp thương Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Quận 10 nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 29 đại biểu. Trong đó, đồng chí Bùi Hoàng Hải được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Quận 10. 4 Phó Chủ tịch gồm: đồng chí Công Nguyễn Hồng Phúc, Nguyễn Khắc Quốc Huy, Nguyễn Lý Nhả Ngọc và Nguyễn Quang Huy.

Đại hội cũng đã hiệp thương Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TPHCM lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 1 đại biểu đương nhiên, 11 đại biểu chính thức và 4 đại biểu dự khuyết.

Dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân; Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TP tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 4 cá nhân; UBND Quận 10 tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 15 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho công tác Hội và phong trào thanh niên Quận 10 nhiệm kỳ qua.

Ngọc Dung


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo