Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Tiếp tục là cầu nối và kêu gọi nguồn lực của Phần Lan đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển TPHCM

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tặng quà lưu niệm của TPHCM đến Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan

(Thanhuytphcm.vn) – Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Phần Lan, chiều tối 13/9 (giờ địa phương), đoàn đại biểu HĐND TPHCM do đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan.

Tại buổi tiếp đoàn, Đại sứ Phạm Thị Thanh Bình cho biết, hiện cộng đồng người Việt Nam tại Phần Lan có hơn 10.000 người, trong đó có 2.500 du học sinh. Đặc biệt, TP Narpio có khoảng 10.000 dân, trong đó 2.000 dân người Việt Nam, chiếm 20% dân số của TP Narpio.

Theo Đại sứ Phạm Thị Thanh Bình, chính quyền TP Narpio đánh giá cao sự đóng góp của người Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế của TP và đánh giá cao sự tích cực của người Việt Nam trong tuân thủ pháp luật tại Phần Lan. Tuy nhiên, hiện nay, chính sách cho du học sinh và lao động nhập cư tại Phần Lan rất khó khăn. Do đó, Đại sứ quán Việt Nam đã và đang nỗ lực kiến nghị các chính sách ưu đãi hơn cho du học sinh và lao động nhập cư người Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ chia sẻ với những khó khăn của đại sứ và nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan. Đồng thời, tin tưởng các thành viên Đại sứ quán sẽ vượt qua khó khăn, kết nối mạnh mẽ nhằm góp phần thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Phần Lan ngày càng gắn kết.

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan. Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Lệ, thời gian qua, TPHCM đã tổ chức một số chương trình giao lưu đoàn với Phần Lan, với mục tiêu tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Phần Lan với Việt Nam nói chung, với TPHCM nói riêng. Trong đó, tập trung tìm hiểu, kinh nghiệm phát triển của Phần Lan, đặc biệt trong những lĩnh vực TPHCM quan tâm như: đào tạo nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, thúc đẩy hợp tác cấp địa phương giữa TPHCM và TP Tampere.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ mong muốn Đại sứ Phạm Thị Thanh Bình tiếp tục phối hợp, hỗ trợ thúc đẩy các chương trình hợp tác cụ thể trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực; đồng thời, mong muốn tập thể Đại sứ quán sẽ tiếp tục là những cầu nối hiệu quả, tích cực, tạo môi trường gắn kết chặt chẽ cộng đồng người Việt Nam tại Phần Lan với quê hương, đất nước và tiếp tục kêu gọi nguồn lực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Việt Nam, trong đó có TPHCM.

K. Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo