Chủ Nhật, ngày 6 tháng 10 năm 2024

TPHCM phát triển hệ thống đánh giá diện rộng cấp quốc gia của giáo dục phổ thông

Thầy và trò Trường Tiểu học Kỳ Đồng (Quận 3, TPHCM). Ảnh minh họa (Ảnh: M.Tr)

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Phát triển hệ thống đánh giá diện rộng cấp quốc gia đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng và hội nhập quốc tế của giáo dục phổ thông giai đoạn 2022 - 2030” trên địa bàn TP.

Theo đó, TPHCM đặt mục tiêu trong giai đoạn 2022 - 2026, tham gia đầy đủ các chương trình đánh giá diện rộng cấp quốc gia trên địa bàn TP theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đồng thời, nâng cao năng lực, bồi dưỡng tập huấn và cấp chứng nhận cho đội ngũ tham gia chương trình đánh giá diện rộng cấp quốc gia: 100% các cơ sở giáo dục được lựa chọn vào mẫu đánh giá tham gia đầy đủ các chương trình đánh giá diện rộng cấp quốc gia tương ứng theo mục tiêu và quy trình kỹ thuật của mỗi kỳ đánh giá theo quy định.

100% cán bộ cốt cán được bồi dưỡng tập huấn và cấp chứng nhận về các nội dung liên quan đến đánh giá diện rộng cấp quốc gia theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

50% cán bộ làm công tác khảo thí của Sở Giáo dục và Đào tạo được bồi dưỡng tập huấn nâng cao năng lực và cấp chứng nhận về đánh giá diện rộng cấp quốc gia nhằm đáp ứng tốt yêu cầu tổ chức các kỳ đánh giá theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

50% cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên ở các cơ sở giáo dục phổ thông tham gia đánh giá được bồi dưỡng và cấp chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng về đánh giá diện rộng cấp quốc gia hằng năm.

Giai đoạn 2027 - 2030, tham gia các chương trình đánh giá diện rộng cấp quốc gia (khi các cơ sở giáo dục phổ thông trong TP được lựa chọn làm mẫu đánh giá) như đánh giá định kỳ quốc gia cho các khối lớp và lĩnh vực học tập được lựa chọn phù hợp với yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức gồm: Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA), Chương trình đánh giá quốc tế về dạy và học (TALIS), Chương trình đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học các quốc gia khu vực Đông Nam Á (SEA-PLM), Chương trình phân tích các hệ thống giáo dục (PASEC).

Đồng thời, bồi dưỡng tập huấn và cấp chứng nhận cho đội ngũ tham gia chương trình đánh giá diện rộng cấp quốc gia: 100% các cơ sở giáo dục được lựa chọn vào mẫu đánh giá tham gia đầy đủ các chương trình đánh giá diện rộng cấp quốc gia tương ứng theo mục tiêu và quy trình kỹ thuật của mỗi kỳ đánh giá theo quy định.

100% cán bộ cốt cán tham gia bồi dưỡng tập huấn và được cấp chứng nhận về các nội dung liên quan đến đánh giá diện rộng cấp quốc gia theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

100% cán bộ làm công tác khảo thí ở Sở Giáo dục và Đào tạo tham gia bồi dưỡng tập huấn nâng cao năng lực và cấp chứng nhận về đánh giá diện rộng cấp quốc gia nhằm đáp ứng tốt yêu cầu tổ chức các kỳ đánh giá theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

100% cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên ở các cơ sở giáo dục phổ thông tham gia đánh giá được bồi dưỡng và cấp chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng về đánh giá diện rộng cấp quốc gia hằng năm theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo