Thứ Bảy, ngày 28 tháng 9 năm 2024

TPHCM tham gia trưng bày tại Hội sách Frankfurt 2024

Đoàn đại biểu TPHCM tham dự Hội sách Frankfurt năm 2023

(Thanhuytphcm.vn) - 5 đơn vị xuất bản sách cùng hơn 200 đầu sách sẽ tham gia Hội sách Frankfurt 2024, đây là thông tin vừa được Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp cho báo chí vào sáng 27/9.

Hội sách Frankfurt (Cộng hòa Liên bang Đức) là một trong những hội sách lớn trên thế giới. Năm nay, Hội sách Frankfurt diễn ra từ 16/10 đến 20/10/2024. Tham gia lần này, TPHCM sẽ có gian hàng trưng bày nhiều danh mục sách, tư liệu, hình ảnh, các hoạt động xuất bản của TP. Trong đó, TPHCM nhấn mạnh vào quảng bá, giới thiệu về văn hóa, kinh tế, giáo dục cùng thị trường xuất bản của TPHCM.

Không gian gian hàng TPHCM tham gia Hội sách Frankfurt 2024 quy tụ các đơn vị sách điện tử của Thành phố với sự tham gia và đồng hành của Bộ Thông tin Truyền thông. Việc này để cùng quảng bá xuất bản phẩm và giới thiệu văn hóa của Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng thông qua các hoạt động tại Hội sách Frankfurt đến bạn bè quốc tế.

Hội sách có 5 đơn vị xuất bản sách cùng hơn 200 tựa sách tham gia cùng đồng hành với TP và Việt Nam nói chung. Trong đó, có các hoạt động xuất bản của Việt Nam, dự kiến mang đến hội sách những tựa sách được dịch các thứ tiếng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng… sẽ giới thiệu đến các bạn bè quốc tế. Ban tổ chức kỳ vọng Việt Nam trở thành khách mời danh dự với Hội sách quốc tế này bởi vì khi trở thành khách mời danh dự thì sẽ được quảng bá các hình ảnh về hoạt động văn hóa, đặc biệt là hoạt động xuất bản và văn hóa đọc.

Dịp này, Đoàn công tác của TPHCM sẽ có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các nước có ngành xuất bản phát triển, tham khảo kinh nghiệm nâng cao hiệu quả của ngành, đặc biệt là trong lĩnh vực chuyển đổi số. Đồng thời, Đoàn của TPHCM cũng sẽ có buổi làm việc với Ban Tổ chức Hội sách Frankfurt để trao đổi về các vấn đề như bản quyền, in ấn, phát hành, sách điện tử.

Đoàn công tác cũng tham gia học tập và trao đổi kinh nghiệm với Ban Tổ chức Hội sách thiếu nhi Bologna,Thành phố Bologna, Italia. Hội sách thiếu nhi Bologna là một trong những sự kiện văn hóa đọc thiếu nhi lớn nhất thế giới.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo