Thứ Ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024

Trao quà và bàn giao nhà tặng gia đình chính sách, hộ nghèo tại tỉnh Điện Biên

Đồng chí Phạm Minh Tuấn trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông.

(Thanhuytphcm.vn) - Sau khi tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam khóa X, từ ngày 19 đến 21/10, Đoàn đại biểu MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và bàn giao nhà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phạm Minh Tuấn cho biết, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP phối hợp hỗ trợ tỉnh Điện Biên thực hiện các chương trình an sinh xã hội, với mục tiêu góp phần giảm thiểu khó khăn, nâng cao chất lượng đời sống cho các gia đình chính sách, thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc xóa nhà tạm, nhà dột nát trên toàn quốc.

Bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với tỉnh Điện Biên đã có những hỗ trợ thiết thực, tình cảm cho TPHCM trong những thời khắc khó khăn nhất của TP trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, đồng chí Phạm Minh Tuấn nhấn mạnh, sự đồng lòng và giúp đỡ từ tỉnh Điện Biên không chỉ tiếp sức về mặt vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần vô cùng lớn lao, giúp TPHCM vượt qua khó khăn, nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh.

Các thành viên trong đoàn chụp ảnh lưu niệm tại các di tích trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Các thành viên trong đoàn chụp ảnh lưu niệm tại các di tích trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Dịp này, đoàn công tác đã trao tặng 96 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trao 2 phần quà cho gia đình chính sách, với tổng kinh phí chăm lo 100 triệu đồng.

Trong đợt hoạt động này, đoàn công tác đã đến thăm và trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông. Đây là công trình mang ý nghĩa đặc biệt, không chỉ giúp cải thiện đời sống vật chất cho các hộ gia đình mà còn là biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết, tương thân tương ái giữa các địa phương trên cả nước. Công trình như món quà ý nghĩa, phần việc cụ thể chào mừng thành công Đại hội MTTQ Việt Nam khóa X, Đại hội MTTQ Việt Nam TPHCM khóa XII (2024 - 2029).

Long Hồ - Quỳnh Hoa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo