Thứ Sáu, ngày 11 tháng 4 năm 2025

Triển khai cấp căn cước, tài khoản định danh điện tử lưu động tại nhà ga Metro số 1

Cấp căn cước, tài khoản định danh điện tử cho công dân tại nhà ga Metro số 1

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 5/4, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06), Công an TPHCM phối hợp Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM; Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TPHCM triển khai cấp căn cước, tài khoản định danh điện tử lưu động cho công dân tại nhà ga tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Theo kế hoạch, hoạt động cấp căn cước, tài khoản định danh điện tử lưu động cho công dân tại nhà ga tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được chia thành 2 giai đoạn.

 Trong đó, giai đoạn 1 (cao điểm) nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), diễn ra đến ngày 1/5/2025. Giai đoạn 2 từ ngày 2/5 đến ngày 1/6/2025. Việc thu nhận cấp thẻ căn cước, tài khoản định danh điện tử lưu động cho công dân được thực hiện vào ngày thứ 7 hàng tuần tại nhà ga tàu Metro số 1 và tùy tình hình triển khai thực tế.

Công dân Việt Nam có nhu cầu cấp thẻ căn cước đến trực tiếp nhà ga Tân Cảng (quận Bình Thạnh) đăng ký thông tin hoặc đăng ký thông tin online qua mã QR được đăng trên ứng dụng HCMC Metro HURC, các trang thông tin của Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TPHCM. Với công dân thực hiện cấp tài khoản định danh điện tử thì đến nhà ga Bến Thành, Nhà hát TP, xuất trình thẻ CCCD gắn chip điện tử/thẻ căn cước còn hiệu lực để thực hiện thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử mức 2.

Đại tá Ngô Xuân Thọ, Trưởng Phòng PC06 cho biết, hoạt động này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân hiện đang cư trú trên địa bàn thành phố có nhu cầu được cấp thẻ căn cước, tài khoản định danh điện tử kết hợp trong quá trình sử dụng phương tiện công cộng tại các nhà ga tàu Metro số 1; trong đó ưu tiên cho công dân từ 6-18 tuổi sử dụng vé tháng bằng thẻ căn cước khi đi tàu.

Theo Đại tá Ngô Xuân Thọ, chương trình không chỉ giúp cho việc bổ sung, hoàn thiện “nhóm tiện ích phục vụ công dân”, từ đó góp phần trong việc triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) của Chính phủ vào cuộc sống của người dân, doanh nghiệp mà còn thể hiện rõ chủ trương của chính quyền TP luôn hết lòng vì nhân dân phục vụ.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo