Thứ Sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2024

Triển lãm Quốc tế về máy móc thiết bị công nghiệp ngành dệt và may Việt Nam

Các đại biểu tham quan gian hàng.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 25/9, Triển lãm Quốc tế về máy móc thiết bị công nghiệp ngành dệt và may Việt Nam – VTG 2024 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Triển lãm cũng diễn ra đồng thời cùng với Triển lãm Quốc tế phụ liệu dệt và may Việt Nam (VITATEX), Triển lãm Quốc tế công nghiệp nhuộm và hóa chất Việt Nam (DYECHEM) và Triển lãm Quốc tế máy móc và nguyên liệu giày dép Việt Nam (VFM). Sự kết hợp các triển lãm trên đã tạo nên một chuỗi cung ứng toàn diện của các ngành công nghiệp dệt may, nguyên phụ liệu và công nghiệp nhuộm và hóa chất. Đây là sự kiện nổi bật tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Triển lãm quy tụ hơn 380 doanh nghiệp của 580 gian hàng từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), Pakistan, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam. Triển lãm trưng bày các sản phẩm, công nghệ máy móc tiên tiến nhất trong ngành dệt may, hướng tới các công nghệ số hóa nhà máy, thúc đẩy ngành dệt may Việt Nam chuyển đổi số và đáp ứng nhu cầu đa dạng hóa các loại vải của thị trường hiện nay.

Các doanh nghiệp tham gia triển lãm là những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực máy móc ngành dệt may, mang đến những giải pháp tiên tiến nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất. Các doanh nghiệp này góp phần quan trọng trong việc trao đổi kiến thức, giúp nâng cao chuyên môn cho các đơn vị tham gia, đồng thời bắt kịp các xu hướng và đổi mới quan trọng trên cả thị trường trong nước và toàn cầu.

VTG 2024 không chỉ là triển lãm về chuỗi cung ứng dệt may, mà còn đóng vai trò như một sự kiện quan trọng tạo cơ hội giao thương và cải tiến công nghệ, trao đổi chuyên môn và là chất xúc tác thúc đẩy quá trình chuyển đổi của toàn ngành, giúp Việt Nam tiến xa hơn trong hành trình hiện đại hóa và phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp dệt may Việt Nam.

Theo Tập đoàn dệt may Việt Nam (VINATEX), Việt Nam đã được 73 quốc gia công nhận là nền kinh tế thị trường.

Kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam trong tháng 8 và trong 8 tháng năm 2024 đã có nhiều chuyển biến tích cực. Doanh nghiệp dệt may Việt Nam cần có phương hướng riêng để tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng và tăng cường vị thế của mình trên thương trường quốc tế với vai trò là nhà cung cấp đảm bảo chất lượng sản phẩm, độ linh hoạt, thời gian giao hàng…

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ có các hoạt động giao thương và hội thảo: Ngành dệt may Việt Nam: Tập trung vào bền vững, đổi mới và cạnh tranh toàn cầu; Thách thức và cơ hội hiện tại đối với ngành dệt may Việt Nam và Kế hoạch tiếp theo; Bảo hộ lao động và Bảo vệ môi trường - Giải pháp thiết thực cho các nhà máy từ kéo sợi, dệt may đến sản xuất nguyên phụ liệu; Thời trang xanh - Sự lên ngôi của nguồn nguyên liệu thân thiện môi trường; Minh bạch chuỗi cung ứng và vai trò của công nghệ trong việc nâng cao tính bền vững và hiệu quả trong ngành dệt may; Minh bạch chuỗi cung ứng và vai trò của công nghệ trong việc nâng cao tính bền vững và hiệu quả trong ngành dệt may.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 25-28 tháng 9 năm 2024.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo