Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Trưng bày hơn 100 hiện vật quý “Cổ vật và Hành trình gìn giữ hồn Di sản”

Khách tham quan trưng bày cổ vật tại Bảo tàng TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 6/9, Hội Cổ vật TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và trưng bày “Cổ vật và Hành trình gìn giữ hồn Di sản” tại Bảo tàng TPHCM.

Chủ tịch Hội Cổ vật TPHCM Lê Thanh Nghĩa cho biết, Hội Cổ vật TPHCM (tiền thân là CLB Cổ vật Nam bộ) được thành lập từ ngày 09/9/2009, theo Quyết định số 4235/QĐ-UBND của UBND TPHCM, là tổ chức của các cá nhân có cùng sở thích sưu tầm, nghiên cứu cổ vật, có tâm huyết bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa truyền thống.

Suốt 15 năm hình thành và phát triển, Hội đã có những hoạt động thiết thực, góp phần đưa uy tín của Hội ngày càng được nâng cao. Ban đầu, thành viên của Hội là những người yêu di sản ở TPHCM, đến nay Hội Cổ vật đã có thêm nhiều thành viên mới từ các tỉnh, thành trong cả nước. Hội viên có chức danh, nghề nghiệp khá đa dạng, từ giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ, kỹ sư đến giáo viên, công nhân viên, doanh nhân và cán bộ nghỉ hưu. Hội hoạt động dựa trên tinh thần tự nguyện, cùng nhau chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về cổ ngoạn, tuyên truyền hội viên tham gia bảo tồn và phát huy di sản văn hóa. Trong thời gian tới, Hội viên và các nhà sưu tập tiếp tục thúc đẩy hoạt động của Hội ngày càng được mở rộng hơn nữa, góp phần tích cực vào công tác bảo tồn và phát huy di sản văn hóa của dân tộc.

Nhân dịp kỷ niệm “Hội Cổ vật - 15 năm một chặng đường Bảo tồn và phát huy giá trị di sản”, Hội Cổ Vật TPHCM tổ chức trưng bày: “Cổ vật và Hành trình gìn giữ hồn Di sản” giới thiệu hơn 100 hiện vật quý từ các nhà sưu tập là hội viên Hội Cổ vật TPHCM. Các hiện vật có nguồn gốc, xuất xứ từ nhiều quốc gia (Việt Nam, Trung Quốc, Pháp) đa dạng về chất liệu, phong phú về loại hình và có niên đại trải dài từ thế kỷ thứ 3 - thế kỷ 1 trước Công nguyên đến thế kỷ thứ 20.

Dịp này, Hội Cổ Vật TPHCM cũng trưng bày các bằng khen, giấy khen, thư cảm ơn trong quá trình hoạt động và các tập san cổ ngoạn mà Hội Cổ Vật TPHCM phát hành từ số 01 – số 35, lịch xuân các năm, các ấn phẩm “Di sản và ký ức - Bức tranh từ những mảnh ghép” và “Du Xuân - Cổ Ngoạn”...

Hoạt động trưng bày mở cửa đón khách tham quan từ ngày 06/9/2024 tại Bảo tàng TPHCM.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo