Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Trường Đại học Quốc tế đạt nhiều thành tựu trong giáo dục, nghiên cứu khoa học

Trường Đại học Quốc tế tiếp nhận kinh phí hỗ trợ của các đơn vị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/12, Trường Đại học Quốc tế (IU), Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (5/12/2003 - 5/12/2023). Sau 20 năm hình thành và phát triển, nhà trường đã đạt được nhiều thành tựu trong giảng dạy, nghiên cứu, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam và khu vực quốc tế.

IU là trường đại học công lập đầu tiên sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính trong việc giảng dạy và nghiên cứu. Trường hiện có 10 khoa và 2 bộ môn trực thuộc với 23 chương trình đào tạo bậc Đại học do trường cấp bằng, 23 chương trình bậc Đại học liên kết với các đối tác quốc tế uy tín, 12 chương trình bậc Thạc sĩ và 5 chương trình bậc Tiến sĩ. Trường đã thành lập được 32 nhóm nghiên cứu tiêu biểu thuộc tất cả các lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học của nhà trường. Đến nay, trường là cơ sở giáo dục đại học có thành tích công bố khoa học quốc tế được xếp hạng cao trong cả nước, với tỷ lệ hàng năm luôn đạt 1,4 - 1,7 bài báo tạp chí quốc tế ISI, Scopus/Tiến sĩ.

Trong 20 năm qua, IU đã có gần 200 thỏa thuận hợp tác và 290 biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước. Đến nay, IU đã tiếp nhận gần 500 sinh viên quốc tế đến học tập trao đổi, lấy tín chỉ, tiếp nhận hơn 2.300 sinh viên, học sinh quốc tế đến giao lưu văn hóa, học thuật và gần 50 giảng viên, chuyên viên người nước ngoài đến trao đổi ngắn hạn. Riêng trường gửi đi gần 300 sinh viên đi học trao đổi thường niên, gần 250 sinh viên đi trao đổi ngắn hạn, gần 20 giảng viên, chuyên viên đi trao đổi tập huấn ở nước ngoài. Tổng giá trị học bổng chính phủ các nước đã cấp cho sinh viên IU đạt 830.000 USD.

Đối với chuyển giao ứng dụng khoa học, từ 2013 đến nay, IU đã và đang thực hiện 27 hợp đồng nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ với 14 tỉnh, địa phương khắp cả nước, kinh phí đạt hơn 21 tỉ đồng. Riêng 5 năm gần đây, nhà trường chủ động thực hiện, kết nối, duy trì liên kết với hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TPHCM và quốc tế. IU triển khai ươm tạo 6 dự án tiềm năng và hỗ trợ hơn 15 dự án hoàn thiện sản phẩm và tiếp cận thị trường.

Theo khảo sát của nhà trường, tùy theo ngành, có khoảng 95% sinh viên IU tốt nghiệp có việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo trong vòng một năm sau khi ra trường. Đồng thời, 94% doanh nghiệp hài lòng với chất lượng đào tạo từ nhà trường. Ngoài ra, nhiều cử nhân, kỹ sư sau khi tốt nghiệp IU được nhận học bổng cao học hoặc nghiên cứu sinh từ các trường đại học nước ngoài, đạt được nhiều thành tựu nghiên cứu khoa học.

Dịp này, IU đã tiếp nhận hỗ trợ của các doanh nghiệp, đơn vị với kinh phí 1,9 tỷ đồng để chăm lo cho người học.

Long Giang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo