Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM khai giảng năm học mới và trao bằng tốt nghiệp

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 13/10, Trường Đại học (ĐH) Sân khấu - Điện ảnh TPHCM đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024 và trao bằng tốt nghiệp. Tham dự có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) Tạ Quang Đông.

Phát biểu chỉ đạo và khai giảng năm học mới, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh, năm học 2022-2023 vừa qua, Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TPHCM đã nỗ lực vượt lên rất nhiều khó khăn, công tác tuyển sinh đã có khởi sắc. Trường đã mở lại và tổ chức tuyển sinh hệ cao đẳng ngành Diễn viên sân khấu kịch hát; tổ chức kiện toàn cơ cấu tổ chức, đặc biệt đã thành lập được Hội đồng trường nhiệm kỳ 2023-2028, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025; Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Công tác giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống cho sinh viên được chú trọng, tạo được nhiều chuyển biến tích cực trong rèn luyện và học tập của sinh viên…

“Thành quả đó là sự cố gắng, nỗ lực, tâm huyết của các thế hệ giảng viên, của tập thể lãnh đạo nhà trường và của các em sinh viên. Thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ VHTTDL, tôi ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng các thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua” - Thứ trưởng Tạ Quang Đông bày tỏ.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông đề nghị Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TPHCM, trong năm học 2023-2024 cần tập trung mọi nguồn lực giữ gìn sự ổn định trong tập thể lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, giảng viên; chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý, đảm bảo đúng tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định. Tiếp tục cập nhật, hoàn thiện chương trình đào tạo đại học, đảm bảo theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đẩy mạnh các điều kiện để chuẩn bị cho lộ trình tự chủ các trường đại học, phát huy tối đa sức mạnh nội lực và huy động tốt nhất các nguồn lực của xã hội, đưa trường phát triển mạnh mẽ và bền vững. Chú trọng công tác kiểm định, đánh giá ngoài, tiến tới đạt chứng nhận kiểm định chất lượng đối với cơ sở giáo dục đại học…

“Tôi gửi lời chúc mừng đến các tân sinh viên năm học mới 2023-2024. Chúc mừng các em đã đạt được ước mơ của mình, trở thành sinh viên của ngôi trường nghệ thuật có bề dày thành tựu và uy tín. Tôi mong rằng các em sẽ học tập và rèn luyện thật tốt để trở thành những tài năng nghệ thuật của đất nước trong tương lai” - Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhắn nhủ đến tân sinh viên.

Dịp này, Nhà trường đã tuyên dương, khen thưởng các sinh viên có thành tích xuất sắc, đạt giải thưởng tại các liên hoan, hội thi, hội diễn cấp quốc gia; khen thưởng các thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh 2023 vừa qua.

Cùng với Lễ khai giảng, Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TPHCM đã tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho 187 tân cử nhân thuộc các ngành, các hệ đào tạo của trường.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo