Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ cho 111 nghiên cứu sinh, học viên cao học

UEF trao khen thưởng các Thạc sĩ tốt nghiệp giỏi ngành Quản trị kinh doanh.

(Thanhuytphcm.vn)- Sáng 21/5, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) đã tổ chức Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ cho 1 nghiên cứu sinh ngành Quản trị kinh doanh và 110 học viên các ngành: Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng và Kế toán.

Theo đó, Tiến sĩ đầu tiên trong chương trình đào tạo của UEF là cô Tăng Mỹ Sang (hiện là Phó Trưởng khoa Tài chính - Thương mại của trường). Cô Tăng Mỹ Sang sở hữu thành tích nghiên cứu dày dặn trong sự nghiệp giảng dạy gồm 2 bài báo xuất bản trên tạp chí Scopus Q3, 1 bài báo trên tạp chí Scopus Q4, 2 bài báo trên tạp chí Scopus Q2,  một số bài báo, chương sách đăng trên các tạp chí Scopus Q2, Tạp chí nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á, Tạp chí Phát triển và Hội nhập, Tạp chí Khoa học Đại học Mở TPHCM, Tạp chí Nghiên cứu Tài chính – Marketing…

Tân Tiến sĩ Tăng Mỹ Sang chia sẻ: “Nghiên cứu khoa học với tôi là trách nhiệm của một người làm nghề giáo. Tôi nhận thấy nghiên cứu là cách tốt nhất để có kiến thức sâu, vững. Từ đó, tôi có đủ cơ sở để có thể đưa ra những phương pháp hướng dẫn người học hiệu quả. Mục tiêu hướng đến trong giảng dạy của tôi là hỗ trợ tốt sinh viên của mình về kiến thức chuyên môn, tăng cường trang bị kỹ năng, ngoại ngữ, đặc biệt khả năng tự học, tự tìm tòi cái mới trong lĩnh vực học tập và nghề nghiệp sau này”.

Dịp này, 110 học viên cao học cũng nhận bằng tốt nghiệp Thạc sĩ các ngành: Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng và Kế toán. Trong đó, hai tân thạc sĩ Nguyễn Thị Lệ Hằng, ngành Tài chính - Ngân hàng và Thạc sĩ Nguyễn Hồ Lan Anh, ngành Kế toán được vinh danh với thành tích học tập xuất sắc khi vừa là thủ khoa đầu vào cũng vừa là thủ khoa đầu ra.

Đặc biệt, tại buổi lễ, UEF cũng nhận được chứng nhận kiểm định ngành Quản trị kinh doanh trình độ Thạc sĩ với tỷ lệ số tiêu chí đạt yêu cầu cao 92% do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia TPHCM chứng nhận. Hiện UEF đang đào tạo 5 ngành trình độ Thạc sĩ gồm: Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Luật kinh tế, Ngôn ngữ Anh.

UEF là trường đại học song ngữ, định hướng quốc tế đã đạt kiểm định cấp cơ sở và quốc tế khác nhau. Trong đó trường đã có đến 16 ngành trình độ đại học đạt kiểm định chất lượng đào tạo theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo.

Long Giang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo