Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Trường ĐH Mở TPHCM triển khai chương trình học bổng hỗ trợ sinh viên các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trường ĐH Mở TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Trường Đại học (ĐH) Mở TPHCM triển khai chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường”, hỗ trợ sinh viên có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, thành khu vực phía Bắc, có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của bão Yagi và lũ lụt. Tổng trị giá học bổng là 1 tỷ đồng.

GS.TS. Nguyễn Minh Hà – Hiệu Trưởng Trường ĐH Mở TPHCM cho biết, theo thống kê, Trường hiện có hơn 300 em sinh viên các khoá, đang cư trú tại các tỉnh, thành khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão Yagi và lũ lụt.

Nhằm sẻ chia, động viên tinh thần, tiếp thêm động lực để sinh viên vượt qua khó khăn, tiếp tục con đường học tập, Nhà trường trao hơn 300 suất học bổng với tổng trị giá 1 tỷ đồng cho các sinh viên thuộc đối tượng nói trên.

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng sẽ tiếp tục theo dõi và có những biện pháp hỗ trợ cần thiết về vật chất và tinh thần nhằm đảm bảo sinh viên không bị gián đoạn trong quá trình học tập do các yếu tố khách quan như thiên tai, bão lũ.

“Bão Yagi và lũ lụt đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng tại các tỉnh phía Bắc, làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của các sinh viên và gia đình. Trường ĐH Mở TPHCM hy vọng rằng chương trình học bổng này sẽ giúp sinh viên vượt qua khó khăn và tiếp tục con đường học tập”, GS. Nguyễn Minh Hà bày tỏ.

Về tiêu chuẩn và điều kiện xét duyệt, Trường ĐH Mở TPHCM cho biết, chương trình học bổng hướng đến các sinh viên đang theo học tại Trường, các khóa 2021, 2022, 2023 và 2024, đặc biệt là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đột xuất do thiên tai và có hộ khẩu thường trú tại các địa phương phía Bắc – khu vực chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi.

Cụ thể, tại các tỉnh, thành như: Hà Nội, Tuyên Quang, Yên Bái, Hòa Bình, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên và Sơn La.

Chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” được thực hiện theo Quyết định số 1998/QĐ-ĐHM ngày 14/8/2024 về việc ban hành Quy định xét, cấp học bổng dành cho sinh viên hệ chính quy bậc đại học của Trường ĐH Mở TPHCM.

Việc xét cấp học bổng sẽ dựa trên các tiêu chí đã được quy định rõ ràng, tập trung vào hỗ trợ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh.

Chương trình học bổng sẽ được xét duyệt trong tháng 9/2024, và dự kiến học bổng sẽ được trao cho các sinh viên đủ điều kiện vào tháng 10/2024.

Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu cùng Ban Chấp hành Công đoàn Trường ĐH Mở TPHCM cũng vận động viên chức – người lao động chung tay ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương theo phát động của Đảng ủy Khối Đại học, cao đẳng TPHCM; Liên đoàn Lao động TPHCM; Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhằm vận động, huy động mọi nguồn lực trong trường chung tay góp sức, hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo