Thứ Hai, ngày 28 tháng 10 năm 2024

Tuyên dương 350 điển hình Cháu ngoan Bác Hồ

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ và đồng chí Phan Thị Thanh Phương trao Giấy khen và biểu trưng đến Cháu ngoan Bác Hồ.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/6, Thành đoàn phối hợp Hội đồng Đội TP tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ TPHCM năm 2023 và họp mặt các gương tiêu biểu nhân kỷ niệm 60 năm Phong trào “Thi đua làm nghìn việc tốt, thực hiện 5 điều Bác dạy, phấn đấu trở thành Cháu ngoan Bác Hồ”.

Đến dự có nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ và 350 điển hình Cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho hơn 620.000 cháu ngoan Bác Hồ TPHCM về dự Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội TP Trịnh Thị Hiền Trân cho biết, 60 năm thực hiện phong trào Thi đua làm nghìn việc tốt, thiếu nhi TPHCM đã ra sức thi đua trong học tập, rèn luyện, xứng đáng là những lớp đội viên, thiếu niên, nhi đồng vinh dự được mang tên Bác - Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Đồng chí Trương Mỹ Hoa và đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang trao Giấy khen và biểu trưng đến Cháu ngoan Bác Hồ. Đồng chí Trương Mỹ Hoa và đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang trao Giấy khen và biểu trưng đến Cháu ngoan Bác Hồ.

Trong 2 năm qua, nhiều tấm gương chỉ huy Đội giỏi, đội viên, thiếu niên, nhi đồng nhỏ tuổi đã tích cực tham gia làm nhiều việc tốt như: nhặt được của rơi trả lại người bị mất, giúp đỡ bạn trong học tập, đóng góp quỹ phòng chống thiên tai, lũ lụt, quỹ vaccine phòng chống dịch bệnh, nhiều em còn biết ứng dụng công nghệ thông tin viết phần mềm hỗ trợ thầy cô trong quản lý học sinh và giảng dạy; các gương vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống đạt được thành tích cao trong học tập và rèn luyện…

Tại Đại hội, Ban Thường vụ Thành Đoàn - Hội đồng Đội TP tuyên dương 350 Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu, đại diện hơn 620.000 cháu ngoan Bác Hồ toàn TP về dự Đại hội. Mỗi tấm gương được tuyên dương hôm nay là một câu chuyện đẹp về quá trình nghị lực phấn đấu, nỗ lực học tập vươn lên của các em, những câu chuyện giản dị mà ý nghĩa sâu sắc, những việc làm bình thường có sức truyền cảm hứng lớn lao từ các em sẽ là động lực của chính các em và của nhiều bạn nhỏ khác của thành phố tiếp tục vươn lên, với tinh thần tuổi nhỏ chí lớn, trở thành những công dân tốt và đóng góp tham gia xây dựng và bảo vệ TPHCM.

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang trao tặng bức tranh Bác Hồ với thiếu nhi đến Hội Đồng đội TPHCM tại Đại hội. Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang trao tặng bức tranh Bác Hồ với thiếu nhi đến Hội Đồng đội TPHCM tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ biểu dương thành tích của các cháu, các đội viên, thiếu niên, nhi đồng TP đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đánh giá cao Ban Thường vụ Thành đoàn đã thể hiện tốt vai trò phụ trách, dìu dắt tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh của TPHCM ngày càng lớn mạnh, phối hợp tốt với các ngành có liên quan trong tham mưu, đề xuất với lãnh đạo thành phố những nội dung thiết thực trong bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi. Bên cạnh đó, ghi nhận những đóng góp thầm lặng của các cán bộ Đoàn, cán bộ phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh đã gắn bó, yêu thương, nỗ lực, dìu dắt và có nhiều sáng tạo để hướng dẫn các em chỉ huy Đội, đội viên, thiếu nhi tự quản, chủ động tổ chức các hoạt động phong trào, tạo môi trường giúp đội viên, thiếu nhi TP rèn luyện, phát triển toàn diện trong và ngoài nhà trường, góp phần xây dựng đội ngũ đội viên Thiếu niên tiền phong lớn mạnh, “Sẵn sàng!”. “Mỗi cán bộ phụ trách thiếu nhi sẽ là một tấm gương sáng cho các em noi theo, là người luôn quan tâm theo dõi tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các em vươn lên trong học tập, rèn luyện” - đồng chí Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh.

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đề nghị mỗi cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể toàn TP tiếp tục tập trung thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn nữa để và Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh được hoạt động hiệu quả, phát triển, thật sự là đội dự bị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, là môi trường đồng hành để đội viên, thiếu nhi TP rèn luyện, trưởng thành; đồng thời, giúp cho phong trào “Thiếu nhi thành phố làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” được lan tỏa sâu rộng, thực chất; tạo môi trường để các cháu thiếu nhi tiếp tục xây dựng tình bạn đẹp, đoàn kết, yêu thương, tôn trọng giá trị truyền thống văn hóa dân tộc; chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi bị ảnh hưởng do dịch Covid -19…

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội. Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.

* Trước đó, 350 điển hình Cháu ngoan Bác Hồ TPHCM đại diện cho 620.000 cháu ngoan Bác Hồ toàn TP đã dâng hương, dâng hoa báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh và trao tặng học bổng bảo trợ học tập đến hết bậc Trung học phổ thông cho 32 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ “Vượt khó vươn lên” và con, em cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất học bổng trị giá 3 triệu đồng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo