Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Tỷ lệ học sinh THPT tại TPHCM đậu tốt nghiệp đạt 99,68%

Thí sinh TPHCM tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/7, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Nguyễn Văn Hiếu chủ trì buổi họp thông tin về kết quả thi Tốt nghiệp THPT năm 2024.

Năm 2024, toàn TPHCM có hơn 84.000 thí sinh dự thi, trong đó có hơn 74.500 thí sinh THPT, hơn 9.400 thí sinh giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do. Tỷ lệ học sinh THPT đậu tốt nghiệp đạt 99,68%. Tỷ lệ này ở thí sinh tự do và giáo dục thường xuyên là 97,39%.

Toàn thành phố có 162/206 trường và trung tâm đạt tỷ lệ tốt nghiệp 100%. Đặc biệt, nhiều trường hợp thí sinh đạt điểm thi cao xuất hiện ở các trường nội thành lẫn ngoại thành và cả trung tâm giáo dục thường xuyên. Tiêu biểu như 3/12 thí sinh đạt điểm cao nhất môn Ngữ văn 9,5 điểm thuộc các trường huyện Củ Chi, Bình Chánh.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Nguyễn Văn Hiếu, Thành phố tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu cả nước ở điểm thi Tiếng Anh. Môn Toán giữ vững và ổn định khi TPHCM giữ vị trí thứ 3, trong khi tốp 10 cả nước ở điểm thi môn này có sự xáo trộn vị trí.

Điểm khác biệt của TPHCM so với cả nước là tỷ lệ thí sinh chọn bài thi Khoa học tự nhiên chiếm tỷ lệ cao (60,85%) so với bài thi Khoa học xã hội, trong khi bài thi Khoa học Xã hội năm nay có số điểm 10 rất nhiều. Điều này, phần nào ảnh hưởng đến kết quả điểm bình quân chung toàn Thành phố (TPHCM đứng thứ 20).

Ngoài ra, đa số học sinh lớp 12 đã xét trúng tuyển sớm vào các trường đại học, nên việc đầu tư các môn thi tốt nghiệp tập trung vào những môn tổ hợp xét tuyển.

Theo phân tích riêng của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, với những tổ hợp truyền thống để xét đại học như khối A (Toán - Lý - Hoá), khối B (Toán - Hóa - Sinh), khối C (Văn - Sử - Địa), khối D (Văn - Toán - Ngoại ngữ), điểm thi của học sinh TPHCM đạt rất cao, có thể nói là đứng đầu cả nước. Điều này cho thấy, thí sinh xác định vai trò quan trọng của các môn thi vào đại học, nên có sự đầu tư tập trung, điểm rất “đẹp”. Có thể thấy, kết quả thi thể hiện đúng với tình hình của TPHCM.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết từ kết quả thi chung, Sở sẽ tiếp tục phân tích, cung cấp cho từng trường, từng khu vực. Từ đó, nhìn nhận, điều chỉnh, cải tiến chất lượng dạy và học ở từng đơn vị.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo