Thứ Năm, ngày 17 tháng 10 năm 2024

Võ Quang Phú Đức - Trường THPT chuyên Quốc học Huế giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2024

Trao giải cho các thí sinh cuộc thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024

(Thanhuytphcm.vn) - Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 diễn ra sáng 13/10 với sự tranh tài của 4 nhà leo núi: Nguyễn Nguyên Phú (Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội), Nguyễn Quốc Nhật Minh (Trường THPT chuyên Hùng Vương - Gia Lai), Võ Quang Phú Đức (Trường THPT chuyên Quốc học Huế - Thừa Thiên Huế) và Trần Trung Kiên (Trường THPT Lê Hồng Phong - Phú Yên).

Thí sinh Võ Quang Phú Đức của Quốc học Huế giành vòng nguyệt quế. Ngôi vị á quân thuộc về Nguyễn Nguyên Phú. Đứng ở vị trí thứ 3 là Trần Trung Kiên và về sau cùng là Nguyễn Quốc Nhật Minh.

Võ Quang Phú Đức, học sinh Trường THPT chuyên Quốc học Huế bước vào trận chung kết với một tâm thế vô cùng thoải mái và tự tin sau thời gian dài ôn luyện, trau dồi kiến thức, chuẩn bị tinh thần. Phú Đức liên tục dẫn vị trí dần đầu khi xuất sắc trả lời được tối đa 6/6 câu ở phần Khởi động và kết thúc phần thi với 75 điểm.

Khi vừa bước vào phần thi Vượt chướng ngại vật, câu hỏi từ hàng ngày đầu tiên được đưa ra, Phú Đức đã bấm chuông vừa đưa ra đáp án là “Net Zero”. Không khí trường quay trở nên nghẹt thở, các thí sinh khác vô cùng căng thẳng trước câu trả lời của Phú Đức 60 điểm, củng cố vị trí dẫn đầu của mình với 135 điểm. Trong phần thi Tăng tốc, Về đích, Phú Đức giữ vững phong độ thi đấu, củng cố vị trí dẫn đầu của mình với 235 điểm.

Trận chung kết trở nên gay cấn hơn khi trong phần thi Về đích của mình, Nguyên Phú trả lời đúng 2 câu 20 điểm, trong đó có 1 câu lựa chọn Ngôi sao hy vọng, đồng thời "lấy" thêm được của Trung Kiên 30 điểm đã giúp thí sinh Hà Nội nâng tổng điểm lên 215, chỉ cách người dẫn đầu có 20 điểm.

Trận Chung kết kịch tính đến phút cuối, Phú Đức bấm chuông giành quyền trả lời, dù đưa ra một câu trả lời chưa chính xác, bị trừ đi 15 điểm. Nhưng với 220 điểm đã đủ để Phú Đức trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24. Với thành tích này, Phú Đức là người thứ 3 mang vòng nguyệt quế vô địch Đường lên đỉnh Olympia về Trường THPT chuyên Quốc học Huế.

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo