Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Xây dựng đội ngũ cán bộ Viện Kiểm nghiệm thuốc TPHCM giỏi chuyên môn, yêu nghề, có đạo đức nghề nghiệp

Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy Khối Cơ sở Bộ Y tế Ngô Đồng Khanh phát biểu tại đại hội.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 18/3, Đảng bộ Viện Kiểm nghiệm thuốc TPHCM (trực thuộc Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Y tế) đã tổ chức Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến dự có Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM Trần Văn Nam; Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy Khối Cơ sở Bộ Y tế Ngô Đồng Khanh.

Theo báo cáo của Đảng ủy Việm Kiểm nghiệm thuốc TPHCM, Đảng bộ hiện có 3 chi bộ trực thuộc với 40 đảng viên. Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Việm Kiểm nghiệm thuốc TPHCM, công tác kiểm nghiệm dược phẩm luôn đạt được kế hoạch đề ra. Nhiều phương pháp, kỹ thuật mới phát triển, số lượng hoạt chất kiểm nghiệm được tăng lên. Từ năm 2015 đến 2019 số mẫu kiểm tra dược phẩm là hơn 4.300; số mẫu kiểm tra mỹ phẩm là 987;… Đảng bộ xác định công tác nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai, thực hiện công tác chuyên môn. Trong 5 năm qua, đơn vị có 1 đề tài cấp TP, 5 đề tài cấp bộ/ngành, 88 đề tài cấp cơ sở.

Về công tác xây dựng Đảng, hàng năm, trên 95% đảng viên trong Đảng bộ được đánh giá “Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 16 đảng viên mới.

Trong nhiệm kỳ 2020 -2025, Đảng bộ Viện Kiểm nghiệm thuốc TPHCM xác định thực hiện 8 chỉ tiêu, nhiệm vụ. Trong đó phấn đấu hoàn thành vượt mức từ 5% các chỉ tiêu của Bộ Y tế giao, kiểm tra được 80% hoạt chất trên thị trường; 95% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; kết nạp được 15-20 đảng viên.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy Khối Cơ sở Bộ Y tế Ngô Đồng Khanh biểu dương Đảng bộ Viện Kiểm nghiệm thuốc TPHCM đã nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả tích cực trong 5 năm qua.

Về nhiệm vụ 2020 – 2025, đồng chí Ngô Đồng Khanh nhấn mạnh, Viện Kiểm nghiệm thuốc TPHCM là đơn vị trọng điểm khu vực phía Nam trong công tác nghiên cứu các phương pháp nhằm nâng cao chất lượng thuốc phục vụ điều trị sức khỏe cho người dân, đặc biệt là đơn vị mới được Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế giao các nhiệm vụ liên quan đến an toàn thực phẩm, vắc xin, sinh học, an toàn thực phẩm… Để hoàn thành các nhiệm vụ này, đòi hỏi Đảng ủy, Ban lãnh đạo, toàn bộ viên chức, người lao động của Viện Kiểm nghiệm thuốc TPHCM chú trọng nâng cấp, thành lập các trung tâm mới trực thuộc. Trong đó  quan trọng là đào tạo nguồn nhân lực phục vụ các trung tâm này; xây dựng đội ngũ giỏi chuyên môn, tâm huyết với nghề, yêu nghề, có đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu phát triển đơn vị một cách bền vững.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Viện Kiểm nghiệm thuốc TPHCM. Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Viện Kiểm nghiệm thuốc TPHCM.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng là không ngừng cải tiến quy trình hoạt động, nâng cao các hoạt động chuyên môn trong thực hiện các chức năng và nhiệm vụ để Viện Kiểm nghiệm thuốc TPHCM không chỉ đơn vị đầu ngành về kiểm nghiệm thuốc khu vực phía Nam và Việt Nam mà còn đạt chuẩn tầm khu vực và quốc tế.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ Viện Kiểm nghiệm thuốc TPHCM phải thường xuyên thực hiện tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong đó chú trọng nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, y đức, y đạo, y nghiệp của người thầy thuốc hết sức, hết lòng phục vụ cho người bệnh, phục vụ nhân dân.

Đồng chí Ngô Đồng Khanh yêu cầu, Viện Kiểm nghiệm thuốc TPHCM phát động các phong trào thi đua với các mô hình, cách làm hay để đăng ký hưởng ứng đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp hướng đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII do TPHCM phát động.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Viện Kiểm nghiệm thuốc TP gồm 5 đồng chí.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo