Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông tại khu vực Chợ Đầu mối Nông sản - Thực phẩm Hóc Môn

Lực lượng CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ một xe ô tô tải, hai xe mô tô, hai thùng xe lôi và hai xe ba bánh và các loại giấy tờ có liên quan.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 10/10, Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) (PC08), Công an TPHCM cho biết, thời gian qua, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường xung quanh khu vực Chợ Đầu mối Nông sản - Thực phẩm Hóc Môn đã diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều phương tiện, đặc biệt các phương tiện xe 2 bánh cơi nới giá đèo hàng, cải tạo không đảm bảo an toàn kỹ thuật, kéo theo vật khác, hoặc xe ba, bốn bánh không có giấy đăng ký xe, không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật chở hàng quá cồng kềnh, quá khổ giới hạn của phương tiện gây mất trật tự, an toàn giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT) cho người đi đường.

Theo PC08, sáng 4/10 vừa qua, Công an huyện Hóc Môn phối hợp Ban Giám đốc Chợ Đầu mối Nông sản -Thực phẩm Hóc Môn, Đội CSGT An Sương và Ban An toàn giao thông xã Xuân Thới Đông tổ chức hội nghị tuyên truyền, kết hợp xử lý xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật; xe ba, bốn bánh tự chế trên địa bàn huyện Hóc Môn.

Sau các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức trên, Đội CSGT An Sương đã phối hợp với Đội CSGT – Trật tự, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Ma túy Công an huyện Hóc Môn, Đội Trật tự đô thị huyện, Công an xã Xuân Thới Đông đã hiệp đồng phối hợp trong việc triển khai lực lượng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông xung quanh khu vực Chợ Đầu mối Nông sản - Thực phẩm Hóc Môn thuộc xã Xuân Thới Đông huyện Hóc Môn.

Trong cao điểm phối hợp với lực lượng Công an huyện Hóc Môn, Đội CSGT An Sương và các đơn vị tập trung công tác kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở đối với các tài xế lái xe tải, kiểm tra ma túy đối với các đối tượng nghi vấn và kiên quyết xử lý đối với các phương tiện xe 2-3 bánh tự chế, cơi nới giá đèo hàng, không đảm bảo an toàn kỹ thuật, không có giấy đăng ký xe,…

Lực lượng CSGT xử phạt vi phạm hành chính hai xe ba bánh và các loại giấy tờ có liên quan. Lực lượng CSGT xử phạt vi phạm hành chính hai xe ba bánh và các loại giấy tờ có liên quan.

Theo đó, rạng sáng ngày 7/10, các đơn vị phối hợp đã kiểm tra định tính 25 trường hợp lái xe vào chợ. Kết quả, công an phát hiện một trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn dưới 0,25 miligam/1 lít khí thở. Các đơn vị phối hợp đã tiến hành lập 6 biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ một xe ô tô  tải, hai xe mô tô, hai thùng xe lôi và hai xe ba bánh và các loại giấy tờ có liên quan.

Theo PC08, từ ngày 15/12/2023 đến ngày 9/10/2024, Đội CSGT An Sương đã tổ chức tuần tra kiểm soát và lập biên bản vi phạm hành chính 1.774 trường hợp, tạm giữ 812 xe mô tô, 28 xe ba bánh, 103 lôi xe. Riêng từ ngày triển khai cao điểm  18/7 đến ngày 9/10, Đội CSGT An Sương đã tổ chức tuần tra kiểm soát lập 498 trường hợp, tạm giữ 211 xe mô tô, 3 xe ba bánh, 7 lôi xe.

Cũng theo PC08, những hành vi vi phạm này không chỉ gây mất trật tự an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của những người tham gia giao thông xung quanh. Việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đồng thời nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của mỗi người dân. Đặc biệt, những người kinh doanh buôn bán, vận chuyển hàng hóa tại Chợ Đầu mối Nông sản -Thực phẩm Hóc Môn.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo