Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

“Tết sum vầy – Xuân tri ân” - chăm lo đoàn viên và người lao động khó khăn

Đồng chí Lê Thị Bích Hạnh trao quà Tết đến công nhân, lao động khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 27/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Quận 5 tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân” - Xuân Giáp Thìn 2024, nhằm chăm lo cho đoàn viên và người lao động, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để “Tết đến với mọi đoàn viên công đoàn, người lao động”.

Phát biểu tại chương trình, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Quận 5 Lê Thị Bích Hạnh cho biết, trong những ngày vừa qua, LĐLĐ quận tổ chức chuỗi nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động như: tổ chức họp mặt, tặng quà Tết cho cán bộ công đoàn hưu trí; chương trình họp mặt đoàn viên Nghiệp đoàn lao động phi chính thức, tổ chức Hội thi trang trí thiệp, bao lì xì với những lời chúc tốt đẹp…

Theo đồng chí Lê Thị Bích Hạnh, năm nay,  cũng là năm đầu tiên LĐLĐ quận tổ chức “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” với hình thức mua sắm trực tuyến với chủ đề “Khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt”, có gần 1.000 đoàn viên công đoàn được thụ hưởng chương trình.

Đồng chí Lê Thị Bích Hạnh cho biết, Chương trình “Tết sum vầy – Xuân tri ân”, nhằm chăm lo đến 567 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, được đề xuất từ các công đoàn cơ sở với mong muốn chia sẻ và mang mùa xuân ấm áp đến với mỗi đoàn viên công đoàn, người lao động với phương châm “không để đoàn viên, công nhân lao động không có Tết”, “ở đâu có công nhân lao động khó khăn, ở đó có tổ chức công đoàn”.

Quang cảnh chương trình “Tết sum vầy – Xuân tri ân” - Xuân Giáp Thìn 2024 Quang cảnh chương trình “Tết sum vầy – Xuân tri ân” - Xuân Giáp Thìn 2024

Trong dịp Tết này, LĐLĐ quận đã chăm lo cho đoàn viên công đoàn với gần 2.300 suất với tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng. Trong đó, LĐLĐ TP hỗ trợ 847 suất, với kinh phí chăm lo gần 700 triệu đồng.

Dịp này, LĐLĐ TP trao tặng 2 phần quà Tết cho 2 đoàn viên công đoàn, bệnh nan y, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gồm 2 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 1 triệu đồng; chăm lo cho 250 công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết, với tổng kinh phí 250 triệu đồng, mỗi hộ gia đình 1 triệu đồng, bao gồm quà 300.000 đồng và tiền mặt 700.000 đồng. LĐLĐ Quận 5 trao tặng 310 phần quà Tết đến đoàn viên công đoàn, người lao động khó khăn, mỗi phần quà trị giá 800.000 đồng gồm quà tặng 300.000 đồng và tiền mặt 500.000 đồng, với tổng giá trị gần 250 triệu đồng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo