Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TPHCM năm 2024 “Tự hào dân tộc Việt Nam”

Các trại sinh chụp hình lưu niệm tại Đền Bến Dược (huyện Củ Chi)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/7, Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TPHCM lần thứ 17 năm 2024 do Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM phối hợp cùng Thành Đoàn TPHCM và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng tổ chức đã bắt đầu hành trình từ TPHCM.

Trại hè có chủ đề “Tự hào dân tộc Việt Nam” với sự tham gia của 51 trại sinh, gồm thanh thiếu niên kiều bào đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Pháp, Mỹ, Đức, Canada, Anh, Liên bang Nga, Nam Phi, Hungary, Séc, Ba Lan, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Lào, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam (tuổi trẻ TPHCM).

Trại hè là cơ hội để mỗi trại sinh trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau về những nơi mình đi qua, văn hóa, phong tục, tập quán người Việt đậm đậm đà bản sắc dân tộc, về những hoạt động mình được tham gia trong suốt chặng đường 7 ngày 6 đêm đồng hành cùng bạn bè người Việt trên khắp thế giới... Đó chính là lòng tự hào về truyền thống anh dũng, kiên cường bất khuất của dân tộc Việt Nam, niềm tự hào về sự hùng vĩ tươi đẹp của quê hương, đất nước, hay sự hiền hòa, nồng hậu, chân tình của con người Việt Nam... Để từ đó thấy yêu hơn non sông, đất nước và con người Việt Nam và dù ở đâu làm gì, người Việt Nam ở nước ngoài vẫn luôn hướng về Tổ quốc, mong muốn được trở về góp phần xây dựng đất nước.

Trại hè năm nay diễn ra tại TPHCM (26-27/7) và tại Đà Nẵng (28-31/7). Tại TPHCM, các trại sinh mặc niệm tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi, thắp hương mộ liệt sĩ. Tham quan tìm hiểu về địa đạo Củ Chi và sau đó các trại sinh tham gia các hoạt động tìm hiểu về lịch sử, văn hóa dân tộc như: Tham quan và chơi các trò chơi tìm hiểu lịch sử tại Bảo tàng Biệt Động Sài Gòn - Gia Định; Tham quan và tìm hiểu lịch sử tại Lăng Tả quân Lê Văn Duyệt và thưởng thực Nghệ thuật hát Bội tại Lăng; Tham quan và tìm hiểu lịch sử tại Đền Đức Thánh Trần Hưng Đạo; Tìm hiểu về nghệ thuật múa rồi nước tại Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam...

Nét nổi bật của trại hè năm nay là trại sinh có được 1 ngày tham gia hoạt động tình nguyện cùng với thanh thiếu niên TPHCM tại huyện Củ Chi như các hoạt động thể hiện đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 77 ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024). Các trại sinh sẽ thăm mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh liệt sĩ tại huyện và nghe kể chuyện lịch sử về thời kỳ oanh liệt và đầy tự hào, cùng tham gia sân chơi tiếng Anh cùng với thanh thiếu nhi tại huyện Củ Chi.

Tại Đà Nẵng, các trại sinh sẽ được tham quan một trong năm thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam, nằm tại vùng Duyên hải Nam Trung bộ. Đây là TP trung tâm và lớn nhất của toàn bộ khu vực miền Trung, đóng vai trò là hạt nhân quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và được tạp chí Du lịch Live and Invest Overseas bình chọn là một trong 10 địa điểm đáng sống nhất trên thế giới.

Tại đây, các trại sinh được đi dạo bờ tây sông Hàn và ngắm cầu Rồng phun lửa vào buổi tối; tham quan Nhà trưng bày Hoàng Sa; tham quan Làng đá mỹ nghệ, tham quan Bảo tàng Đà Nẵng và các trại sinh sẽ có hoạt động thiện nguyện, thăm và giao lưu với trẻ em chất độc da cam, cơ nhỡ tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh. Ngoài ra các trại sinh có một ngày đi thăm, giao lưu với Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân; thăm và giao lưu với sinh viên Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng, tham quan chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà và lễ bế mạc trại hè sẽ có các hoạt động giao lưu cùng thanh niên TP Đà Nẵng với các trò chơi vui nhộn.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo