Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

24 sáng kiến tiêu biểu tham dự vòng 2 Hội thi Sáng tạo cải cách hành chính TPHCM

Đại diện Ban Tổ chức tặng hoa Ban Giám khảo Hội thi

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 21/12, Sở Nội vụ TPHCM phối hợp Công đoàn Viên chức TP tổ chức vòng 2 Hội thi Sáng tạo cải cách hành chính TPHCM, lần 1 - năm 2023.

Phát biểu tại chương trình,  Chủ tịch Công đoàn Viên chức TP Lương Tuấn Anh cho biết, để tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, Sở Nội vụ và Công đoàn Viên chức TP phối hợp tổ chức Hội thi Sáng tạo cải cách hành chính TP lần 1 - năm 2023 dành cá nhân, tập thể, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hiện đang làm việc tại các sở, ban, ngành, đoàn thể TP, UBND TP Thủ Đức; các quận, huyện; doanh nghiệp và người dân đang sinh sống tại TPHCM.

Theo đồng chí Lương Tuấn Anh, Hội thi là sân chơi trí tuệ, là cơ hội để các cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn TP phát huy tinh thần sáng tạo, đề xuất các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính. Các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp dự thi phải có tính mới, tính sáng tạo, khả thi, có khả năng áp dụng trong thực tế, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao đời sống nhân dân.

Qua hơn 2 tháng triển khai, Hội thi đã thu hút 606 sáng kiến của các tập thể, cá nhân tham gia. Ban giám khảo đã xem xét, chấm điểm và lựa chọn 24 sáng kiến tiêu biểu vào vòng 2, trong đó có sáng kiến của 14 tập thể và 10 cá nhân.

Tại vòng 2 của Hội thi, các thí sinh giới thiệu về đề tài sáng kiến, trong đó có giải pháp sáng kiến; tính ứng dụng và hiệu quả của đề tài, sáng kiến; khả năng triển khai đề tài, sáng kiến trong thực tế (thời gian 5 phút). Cùng với đó là trả lời câu hỏi của ban giám khảo (thời gian 5 phút).

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo