Chủ Nhật, ngày 6 tháng 10 năm 2024

26 tập thể, 2 cá nhân được khen thưởng trong thực hiện Đề án 1371

Đại tá Trần Văn Trung, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Thành phố tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Đề án.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 3/10, Bộ Tư lệnh TPHCM tổ chức Hội nghị sơ kết giai đoạn 1 (2021 - 2024) thực hiện Đề án “Phát huy vai trò của lực lượng Quân đội Nhân dân (QĐND) tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở giai đoạn 2021-2027” (gọi tắt là Đề án 1371) trong LLVT Thành phố. Đại tá Nguyễn Công Anh, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Thành phố chủ trì hội nghị.

Sau 3 năm triển khai thực hiện, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu, Thành ủy, UBND Thành phố, Bộ Tư lệnh Thành phố đã tham mưu thực hiện tốt thực hiện Đề án, đã đạt được những kết quả bước đầu rất quan trọng, tạo dấu ấn sâu sắc và được sự đồng thuận cao của cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân.

Theo đó, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Thành phố xây dựng Nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo với những nội dung, chỉ tiêu cụ thể, sát đúng; kịp thời, ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ Giúp việc, Kế hoạch, hướng dẫn tổ chức thực hiện đúng quy định; trên cơ sở đó, cấp ủy, chỉ huy Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) 21 quận huyện, thành phố Thủ Đức và các đơn vị triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả Đề án 1371, góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL), các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cho cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân trên địa bàn Thành phố.

Đặc biệt, Ban Chỉ đạo, Tổ Giúp việc thực hiện Đề án số 1371 các cấp nắm rõ chức năng, nhiệm vụ được phân công tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ: Tổ chức và tham gia “Thi tìm hiểu hiến pháp, pháp luật trên internet”, “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” trên 9.345 bài và lượt cán bộ, chiến sĩ, nhân dân tham gia; thi tìm hiểu về bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, 115 bài dự thi; Cuộc thi Phát huy Quyền Dân chủ cơ sở với 850 bài; giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021, đã có 36.200 cán bộ, chiến tham gia thực hiện các nhiệm vụ, trong đó có các nhiệm vụ chưa có tiền lệ như bảo quản, xử lý thi hài...

Các cơ quan, đơn vị phát huy tích cực tính ứng dụng khoa học công nghệ, kịp thời thu thập, thống kê thông tin số lượt người tham gia tương tác, khảo sát nhu cầu và sự phản ánh của người dân tham gia để từ đó, Ban Chỉ đạo và Tổ Giúp việc Đề án kịp thời rút kinh kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp thực hiện phù hợp. Ban Chỉ đạo 35 Thành phố theo dõi, chỉ đạo tuyên truyền kết quả thực hiện Đề án gắn với thực hiện Nghị định 02, 03 của Chính phủ; chỉ đạo tiến hành bóc gỡ, triệt xóa các tài khoản xấu độc, xuyên tạc, kích động Nhân dân nói xấu Đảng, Nhà nước ta để định hướng dư luận trong Nhân dân...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Thành phố đề nghị, các cơ quan đơn vị tiếp tục quán triệt sâu sắc các văn bản chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu, Thành ủy, UBND Thành phố về thực hiện Đề án 1371, phối hợp chặt chẽ các cơ quan, đơn vị có liên quan kịp thời tham mưu, đề xuất nhiều giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Đồng thời, không ngừng đổi mới phương pháp, hình thức tuyên truyền, làm cho cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, người đứng đầu cơ quan, ban, ngành trong Thành phố luôn nhận thức sâu sắc ý nghĩa công tác PBGDPL nói chung và thực hiện Đề án 1371 nói riêng, góp phần nâng cao tinh thần thượng tôn pháp luật đối với Nhân dân.

Song song đó, các đơn vị cần tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, những kết quả đã làm được trong thực hiện Đề án 1371 giai đoạn 1, đồng thời triển khai đồng bộ các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Đề án 1371 giai đoạn 2, kết hợp với các kế hoạch, phong trào thi đua, cuộc vận động các ban, ngành địa phương và LLVT Thành phố để tích cực triển khai thực hiện. Thường xuyên củng cố, kiện toàn thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ Giúp việc của Đề án 1371 Bộ Tư lệnh Thành phố; chủ động phối hợp các cơ quan chức năng địa phương trao đổi, thống nhất theo dõi, giúp đỡ và kịp thời nhân rộng cách làm hay, hiệu quả từ các cơ quan, đơn vị được chọn làm điểm, làm trước để rút kinh nghiệm trong LLVT phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng....

Tại hội nghị, Bộ Tư lệnh Thành phố đã tặng Giấy khen cho 26 tập thể và 2 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Đề án; đề nghị Quân khu tặng Bằng khen cho 1 cá nhân và 1 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án.

Lê Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo