Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

BĐBP thành phố Hồ Chí Minh: Thi đua bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh vùng biển, cửa khẩu cảng

Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Phòng trào TĐQT giai đoạn 2019-2024 của BĐBP Thành phố

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/7 Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 – 2024. Cùng dự và chỉ đạo đại hội có Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh BĐBP và đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung Đảng, Phó Bí thứ Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh.

Giai đoạn 2019-2024, BĐBP Thành phố Hồ Chí Minh đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của của Đảng, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Thành ủy, UBND Thành phố, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP  về công tác thi đua, khen thưởng. Chỉ đạo 100% cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị cơ sở xây dựng đầy đủ nghị quyết, kế hoạch, tiêu chí, chương trình hành động của cấp mình và tổ chức cho tập thể, cá nhân đăng ký thực hiện các phong trào thi đua.

Cùng với đó, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động công tác thi đua, khen thưởng và phong trào Thi đua Quyết thắng; cơ quan chính trị, đội ngũ cán bộ chính trị các cấp phát huy tốt chức năng tham mưu, đề xuất, hướng dẫn tổ chức các hình thức, hoạt động phong trào thi đua phù hợp, hiệu quả, đã hướng phong trào thi đua vào hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trung tâm, xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị “Mẫu mực, tiêu biểu”, các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc...

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận đánh giá cao sự đóng góp của BĐBP Thành phố… Đồng chí Phan Văn Mãi định hướng các nội dung trọng tâm cần tập trung trong thời gian tới; trong đó Phong trào Thi đua Quyết thắng trong BĐBP Thành phố phải gắn chặt với việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ Thành phố và Nghị quyết số 31 của Bộ Chính trị về phát triển Thành phố, phong trào thi đua phải được đo lường bằng kết quả hoàn thành nhiệm vụ của tập thể và từng cán bộ chiến sĩ.

Cấp ủy, chỉ huy các cấp phải tổ chức phát động, xác định nhiệm vụ và những biện pháp cụ thể, thu hút sự tham gia thực chất, tránh hình thức, quá trình triển khai có theo dõi, chỉ đạo và kịp thời làm tốt công tác khen thưởng để tạo động lực cho phong trào thi đua. Việc thiết kế các phong trào, các hoạt động thi đua phải vừa toàn diện, vừa cụ thể, thực chất; có kế hoạch cụ thể trong xây dựng các điển hình tiên tiến và lan tỏa kết quả thực hiện phong trào thi đua; Thi đua không chỉ riêng của BĐBP Thành phố mà thi đua cùng với các lực lượng vũ trang của Thành phố”.

Phát biểu tại Đại hội, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương yêu cầu, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chủ trương của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP, Thành ủy, UBND Thành phố, làm cho mọi cán bộ, chiến sĩ nhận thức đúng vị trí vai trò của công tác thi đua khen thưởng và phòng trào thi đua quyết thắng; xác định đây là phong trào hành động cách mạng của “Bộ đội Cụ Hồ”, là nét điển hình tiêu biểu của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tại Đại hội, Bộ Tư lệnh BĐBP và UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã trao Bằng khen cho 04 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TĐQT giai đoạn 2019 – 2024.

Nguyễn Đức Thắng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo