Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

TPHCM: 100 thanh thiếu niên tham gia Chương trình “Em là chiến sĩ Bộ đội Biên phòng”

Đại tá Lâm Văn Huy, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP TPHCM trao cờ cho Ban huấn luyện

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 1/8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TPHCM phối hợp cùng Thành Đoàn TPHCM tổ chức Lễ xuất quân Học kỳ trên biển năm 2024, với chủ đề “Em là chiến sĩ Bộ đội Biên phòng”.

Tham gia chương trình có 100 thanh thiếu nhi trong độ tuổi 12-15; là con em cán bộ lực lượng vũ trang TPHCM, con em cán bộ, chiến sĩ đang đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc tại các vùng biên giới, biển, đảo đang sinh sống trên địa bàn TP; thanh thiếu nhi là con cán bộ công chức, viên chức, người lao động cũng như các em bị mất người thân do đại dịch Covid-19.

Trong thời gian 5 ngày (từ ngày 01/8 đến 05/8), tại Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại Thanh thiếu nhi TPHCM và Hải đội 2, BĐBP TPHCM (thuộc địa bàn huyện Cần Giờ), các “chiến sĩ nhí” sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về quân sự, quốc phòng như: truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của toàn đảng, toàn dân và toàn quân ta; truyền thống vẻ vang của Quân đội, BĐBP, lực lượng vũ trang TPHCM; các kiến thức về pháp luật; tham gia các lớp huấn luyện về quân sự và kỹ thuật cứu hộ - cứu nạn.

Lễ xuất quân Chương trình Học kỳ trên biển năm 2024 Lễ xuất quân Chương trình Học kỳ trên biển năm 2024

Ngoài ra, các “chiến sĩ nhí” còn được giáo dục kỹ năng thực hành xã hội như kỹ năng làm việc đội, nhóm; kỹ năng diễn thuyết trước tập thể; phòng, chống bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ vị thành niên; kỹ năng tổ chức các các hoạt động sinh hoạt tập thể ...

Đại tá Lâm Văn Huy, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP TPHCM - đồng Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: Chương trình Học kỳ trên biển là một hoạt động ngoại khóa được BĐBP TPHCM và Thành Đoàn TPHCM duy trì từ nhiều năm nay. Qua các lần tổ chức đã mang lại cho các cháu thanh thiếu nhi những bài học kiến thức, trải nghiệm quý báu, là hành trang bổ ích và đáng nhớ trên hành trình trưởng thành của các cháu.

Nguyễn Đức Thắng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo