Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bình Chánh: Sôi nổi các hoạt động khai mạc Hè năm 2022

Phó Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố, Huỳnh Thị Kim Xuyến và Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Huyện, Phan Thị Cẩm Nhung tặng quà cho các em thiếu nhi tại xã Lê Minh Xuân

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/6, đồng loạt tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Chánh tổ chức lễ khai mạc hè năm 2022 với chủ đề “Thiếu nhi Bình Chánh vui hè an toàn, bổ ích” gắn với phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Ban chỉ đạo hoạt động Hè huyện Bình Chánh chọn xã Lê Minh Xuân là đơn vị thực hiện điểm. Lễ khai mạc thu hút sự tham dự của 300 em thiếu nhi.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 40 phần quà và 10 xe đạp cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Sau chương trình lễ, Ban Chỉ đạo hoạt động hè xã Lê Minh Xuân phối hợp World Vision tổ chức chương trình truyền thông phòng, chống xâm hại và tổ chức các gian hàng trò chơi, trao quà cho các em thiếu nhi tham gia, tổng trị giá thực hiện chương trình 110 triệu đồng.

Tại các đơn vị còn lại, Ban Chỉ đạo Hè cũng quan tâm đầu tư tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ đặc sắc như  múa rối, múa lân, xiếc, ảo thuật, các tiết mục hát múa... sinh động đã tạo không khí vui tươi, ý nghĩa và thu hút các em thiếu nhi tham gia sau một thời gian dài chỉ tham gia các hoạt động trực tuyến. Trong hoạt động khai mạc hè hôm nay, trên địa bàn huyện Bình Chánh đã tổ chức chăm lo cho 917 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn như học bổng, xe đạp, dụng cụ học tập... với kinh phí hơn 500 triệu đồng.

Các tiết mục văn nghệ và sân chơi tại  hoạt động khai mạc hè Các tiết mục văn nghệ và sân chơi tại hoạt động khai mạc hè

Các hoạt động hè sẽ diễn ra từ ngày 18/6 đến 14/8/2022 trên địa bàn huyện Bình Chánh với 123 điểm sinh hoạt hè cố định và hơn 40 sân chơi hè di động được tổ chức xuyên suốt trong hè. Năm nay, Ban Chỉ đạo hoạt động hè huyện Bình Chánh tiếp tục phát huy nguồn lực xã hội tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi; tổ chức các sân chơi thiết thực, sáng tạo và ý nghĩa; tăng cường các sân chơi, học kỳ trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu nhi. Đồng thời, Ban chỉ đạo hoạt động hè các xã, thị trấn sẽ tăng cường tổ chức các hoạt động cho các em thiếu nhi tham gia các hành trình đến các khu di tích lịch sử, địa chỉ đỏ, làng nghề truyền thống và các địa điểm trải nghiệm khác, gắn với các hoạt động phát triển du lịch trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo