Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Câu chuyện “Chiến thắng Điện Biên Phủ và tài dùng người của Bác”

Bí thư chi bộ, Chánh Văn phòng Tổng Công ty Phạm Quang Sơn kể chuyện về Bác tại sinh hoạt chuyên đề tháng 5/2024

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 6/5, Đảng ủy Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn tổ chức Lễ chào cờ và sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Phương Đông, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề đầu tháng 5, Bí thư chi bộ, Chánh Văn phòng Tổng Công ty Phạm Quang Sơn kể chuyện “Chiến thắng Điện Biên Phủ và tài dùng người của Bác”. Câu chuyện đã cho thấy rằng việc tin tưởng cán bộ, trao quyền và giao nhiệm vụ cho cán bộ lãnh đạo hết sức quan trọng. Việc trọng dụng nhân tài theo quan điểm của Bác là phải làm thường xuyên, liên tục như “người làm vườn vun trồng những cây cối quý báu. Phải trọng nhân tài, trọng cán bộ, trọng mỗi một người có ích cho công việc chung của chúng ta”. Việc dùng nhân tài phải hợp lý, đúng năng lực và sở trường của họ. Dùng người tài mà không đúng, công việc sẽ không chạy, không được việc, làm thui chột nhân tài và có hại cho tập thể chúng ta. Như Bác đã từng nói “dụng nhân như dụng mộc”. Và khi giao nhiệm vụ phải đi kèm với quyền hạn và lòng tin. Ngoài ra, mỗi người đều có thế mạnh và điểm yếu, phải khai thác được thế mạnh trong mỗi con người.

Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề, lãnh đạo Tổng Công ty mong muốn gửi gắm lòng tin và sự kỳ vọng, trước sự hội nhập và phát triển, bền vững, giàu mạnh, từng bước hướng tới hùng cường của đất nước nói chung và TPHCM nói riêng. Tổng Công ty sẽ tiếp tục có cơ chế, chính sách ưu tiên, đột phá trong thu hút, đào tạo, bồi dưỡng, trọng dụng, đãi ngộ nhân tài, nhất là chính sách tuyển dụng, tiền lương, tạo môi trường làm việc, tập trung vào những người có trình độ chuyên môn có uy tín, có thành tựu cống hiến trong các ngành, lĩnh vực liên quan đến Tổng Công ty để tham mưu lãnh đạo Tổng Công ty thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ được UBND TPHCM giao và đưa Tổng Công ty trở thành đơn vị đầu tàu trong ngành công nghiệp của TPHCM.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo