Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

CNS: Nhiều hoạt động nghĩa tình hướng về ngày Thương binh - Liệt sĩ

Đoàn công tác Tổng Công ty trao quà chăm lo Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ba

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 25/7, Đoàn công tác Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn TNHH MTV do đồng chí: Huỳnh Ngọc Thông, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty và đồng chí Hoàng Thị Nga, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Trưởng Ban Kiểm soát Tổng Công ty làm trưởng đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ba, Mẹ Nguyễn Thị Thang và gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Hạt, tại tỉnh Bến Tre.

Tại nhà mẹ Nguyễn Thị Ba, đồng chí Hoàng Thị Nga, Trưởng Ban Kiểm soát Tổng Công ty chúc Mẹ mạnh khỏe, sống lâu, tiếp tục nêu gương dạy bảo con cháu phát huy truyền thống cách mạng tích cực học tập, đóng góp để xây dựng quê hương ngày càng đẹp giàu.

Tại nhà mẹ Nguyễn Thị Thang, đồng chí Huỳnh Ngọc Thông, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty cho biết: “Nhiều năm liền, Tổng Công ty được Thành phố chăm lo cho các Mẹ Việt Nam anh hùng ở tỉnh Bến Tre. Nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, Đảng ủy Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn tiếp tục tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên các mẹ và trao tặng kinh phí chăm lo 6 tháng đầu năm 2024 cho các mẹ. Bên cạnh sự chăm lo của đơn vị, đồng chí cũng gửi lời chúc sức khỏe đến Mẹ Nguyễn Thị Thang, chúc mẹ luôn sống vui, sống thọ cùng con cháu, tiếp tục là tấm gương sáng cho các con các cháu noi theo.

Đoàn công tác Tổng Công ty trao quà chăm lo Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thang Đoàn công tác Tổng Công ty trao quà chăm lo Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thang

Đến thăm gia đình mẹ Lê Thị Hạt, các đồng chí đã thắp hương tưởng niệm Mẹ và trao kinh phí thăm hỏi cho gia đình. Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Tô Thiên Tân bày tỏ vinh dự vì đơn vị nhiều năm liền đã chung tay cùng tỉnh Bến Tre phụng dưỡng các mẹ. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Tổng Công ty trong nhiều năm qua nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện tốt chính sách Đền ơn đáp nghĩa đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách đã có nhiều công lao to lớn vì nền độc lập của nước nhà. Hy vọng với sự chăm lo của Tổng Công ty sẽ là một món quà tinh thần giúp các Mẹ vơi đi phần nào nỗi đau mất mát quá lớn, tiếp tục sống vui, sống khỏe và làm tấm gương sáng cho các con các cháu noi theo.

Đại diện các gia đình cũng đã bày tỏ niềm xúc động vì sự quan tâm của Tổng Công ty cùng lãnh đạo chính quyền các cấp giúp gia đình ngày càng ổn định cuộc sống tốt hơn.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến tham dự Lễ khánh thành Công trình thanh niên “Thư viện nghĩa tình” tại Trường THCS Nguyễn Thị Nhân, xã Phú Mỹ, huyện mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre.

Các đại biểu chụp hình cùng các em học sinh tại Lễ khánh thành Thư viện nghĩa tình Các đại biểu chụp hình cùng các em học sinh tại Lễ khánh thành Thư viện nghĩa tình

Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Nguyễn Trung Tú cho biết: “Khắc ghi lời căn dặn thanh niên của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tuổi trẻ luôn tiên phong tình nguyện vì cộng đồng; thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; trong khuôn khổ Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn TNHH MTV tổ chức chương trình khánh thành Công trình thanh niên “Thư viện nghĩa tình” tại Trường THCS Nguyễn Thị Nhân, xã Phú Mỹ, huyện mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. Bước đầu, đơn vị đã hoàn thành thi công, cải tạo giai đoạn 1 của công trình với không gian sinh hoạt chung cho các em được trang trí các kệ sách, bố trí không gian đọc sách cho các em. Thời gian tới, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu trang bị thêm các thiết bị như máy tính, các thiết bị ứng dụng công nghệ số để giúp các em ở đây có điều kiện tiếp cận với các thiết bị số, hướng tới nhu cầu chuyển đổi số hiện nay”.

Dịp này, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty cũng vận động được 50 phần quà gồm ba lô và dụng cụ học tập trao cho các em học sinh vượt khó học giỏi tại trường.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo