Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Công đoàn khối cơ sở Bộ VHTTDL tặng quà cho công nhân, lao động khó khăn

Đồng chí Trương Hồng Sơn và đồng chí Trần Nhật Sinh, Chủ tịch Công đoàn Khối trao các phần quà đến công nhân, lao động khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/1, Công đoàn Khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn năm 2023; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trương Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Liên đoàn Lao động TPHCM.

Công đoàn Khối có 18 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với 1.287 CNVC-LĐ, trong đó có 1.233 đoàn viên công đoàn. Trong năm qua, các đơn vị trực thuộc Khối vẫn cơ bản ổn định, đảm bảo chế độ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, chi trả các phúc lợi cho CNVC-LĐ. Cũng trong năm qua, công tác chăm lo cho CNVC-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt được triển khai và tổ chức thực hiện kịp thời, góp phần củng cố niềm tin của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức công đoàn.

Trong năm 2024, Công đoàn khối cơ sở Bộ VHTTDL đề ra 11 chỉ tiêu phấn đấu và 7 nhóm giải pháp. Trong đó, giới thiệu ít nhất 35 công đoàn viên ưu tú để tổ chức đảng theo dõi, bồi dưỡng kết nạp Đảng; 80% CĐCS khối doanh nghiệp tổ chức, triển khai hoạt động “Tháng công nhân”, phong trào “Bàn tay vàng”, phong trào “Vì người thợ”;…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trương Hồng Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Liên đoàn Lao động TPHCM đề nghị các cấp CĐCS của Khối cần tiến hành thật tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Đại hội Công đoàn các cấp và từ việc phổ biến, quán triệt, cần xây dựng các chương trình hành động, kế hoạch cụ thể để triển khai các chỉ tiêu của Nghị quyết, đưa Nghị quyết đi vào đời sống thực tiễn. Bên cạnh đó, tiếp tục phát huy các phong trào thi đua, gắn với hoạt động chuyên môn, gắn với sản xuất kinh doanh, qua đó phát huy sự năng động, sáng tạo của đoàn viên, người lao động.

Dịp này, Công đoàn Khối và LĐLĐ TPHCM đã trao 86 phần quà cho công nhân, lao động đặc biệt khó khăn, với tổng trị giá 86 triệu đồng; trao 22 Voucher trong chương trình “Gia đình CNVC-LĐ vui Tết cùng Thành phố” với tổng trị giá 14 triệu đồng; trao 49 phiếu mua hàng Online cho CNVC-LĐ sắm Tết, trị giá 30 triệu đồng.

Tại Hội nghị, Công đoàn Khối đã tổ chức trao 1 Cờ thi đua, 3 Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 3 tập thể, 1 cá nhân; trao 2 Cờ thi đua, 3 Bằng khen của LĐLĐ TPHCM cho 4 tập thể, 1 cá nhân; trao 43 giấy khen của Công đoàn Khối cho 3 tập thể, 40 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023.

Anh Huy

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo