Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Sinh viên xem sách tại không gian trưng bày

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/4, Trường Đại học (ĐH) Mỹ thuật TPHCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 với hoạt động trưng bày, giới thiệu sách đến sinh viên và công chúng quan tâm. Dịp này, Nhà trường đã phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2024.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng Trường ĐH Mỹ thuật TPHCM cho biết, hoạt động trưng bày và giới thiệu sách mới trong Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện thường niên của nhà trường, nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với thế hệ trẻ, trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm của việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc. Từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thanh niên, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học viên, sinh viên, một yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Hiệu trưởng Trường ĐH Mỹ thuật TPHCM Nguyễn Văn Minh cũng đã phát động phong trào văn hóa đọc năm 2024 trong toàn trường.

Dịp này, Trường ĐH Mỹ thuật TPHCM tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2024. Theo đó, vòng sơ khảo tổ chức tổ chức tại trường từ ngày 22/4 đến 25/6/2024. Những bài dự thi cấp trường đạt giải nhất, nhì, ba sẽ được gửi về Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) để tham dự vòng chung kết.

Tại chương trình, Trường ĐH Mỹ thuật TPHCM đã đón nhận nhiều đầu sách quý do các họa sĩ, gia đình cố họa sĩ, giảng viên, bạn bè, đồng nghiệp trao tặng.

Bên cạnh đó, chương trình tổ chức giao lưu và giới thiệu một số tác phẩm mới như: “Nhận diện nghệ thuật đồ họa để nghiên cứu, sáng tác và giảng dạy Thiết kế đồ họa” của tác giả, họa sĩ Uyên Huy (Huỳnh Văn Mười), nguyên Chủ tịch Hội Mỹ thuật TPHCM; “Nghệ thuật hiện đại - khái lược và chú giải một số phong cách” của tác giả Nguyễn Văn Minh; “Thiết kế đồ họa TPHCM 1986-2019” của tác giả Đỗ Văn Dũng; “Nghệ thuật thiết kế tương tác và giao diện người dùng” của tác giả Nguyễn Đức Sơn…

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo