Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Công đoàn khối cơ sở Bộ VHTTDL:

Nhiều hoạt động hỗ trợ khó khăn cho người lao động

Toàn cảnh Hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/7, Công đoàn khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 27 (mở rộng) và Họp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Đến dự có các đồng chí: Lương Văn Nhiền, Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ VHTTDL; Trần Đoàn Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động TPHCM.

Báo cáo sơ kết phong trào CNVC-LĐ và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024, đồng chí Trần Nhật Sinh, Chủ tịch Công đoàn Khối cho biết, đến ngày 31/5/2024, Công đoàn Khối có 18 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với 1.279 CNVC-LĐ, trong đó có 1.227 đoàn viên công đoàn (giảm 16 CNVC-LĐ so với cuối quý 1/2024).

Các doanh nghiệp sản suất tiếp tục gặp nhiều khó khăn do đơn hàng giảm, doanh nghiệp kinh doanh, dịch vụ có bước tăng trưởng tích cực nhưng còn chậm so với yêu cầu.

Trong 6 tháng đầu năm, đã có 161 CNVC-LĐ được hỗ trợ khó khăn với tổng kinh phí 85,5 triệu đồng; 41 CNVC-LĐ ốm đau được tổ chức công đoàn thăm hỏi, động viên với tổng kinh phí 23,3 triệu đồng; 755 CNVC-LĐ được khám sức khỏe định kỳ với tổng kinh phí 624,7 triệu đồng; 564 CNVC-LĐ được tham quan, du lịch với tổng kinh phí gần 2,2 tỷ đồng; 77 CNVC-LĐ được hỗ trợ vay vốn từ tổ chức tài chính vi mô CEP với tổng kinh phí phát vay là 2,945 tỷ đồng.

Đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh gặp khó khăn, Ban Chấp hành các CĐCS đã chủ động trao đổi với người sử dụng lao động có giải pháp nhằm tạo nguồn để việc trả lương, trả thưởng đầy đủ, kịp thời cho người lao động.

Các đơn vị trực thuộc Khối không xảy ra tranh chấp lao động, 100% CNVC-LĐ của Khối đều được chăm lo Tết theo khả năng của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, phấn khởi và đánh giá cao vai trò của các CĐCS trong hoạt động chăm lo Tết nguyên đán.

Công đoàn Khối triển khai cho CNVC-LĐ thực hiện Chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, đã ký kết với 5 doanh nghiệp nhằm cung ứng các sản phẩm nâng cao sức khỏe với mức giá ưu đãi từ 10-20% trong giai đoạn 2023-2024.

Bên cạnh những kết quả, Hội nghị cũng đã chỉ ra một số hạn chế: Việc tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024 ở một vài doanh nghiệp còn chậm so với tiến độ của Công đoàn Khối và Liên đoàn Lao động Thành phố. Nhiều đơn vị chưa thực hiện tốt việc theo dõi, bồi dưỡng, giới thiệu công đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng…

Các đại biểu cũng thông qua báo cáo kết quả công tác tháng 7, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 8 cũng như những tháng cuối năm 2024; báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024. Trên cơ sở kết quả, thực trạng cùng những khó khăn, hạn chế, các đại biểu đã thảo luận, mạnh dạn trao đổi và góp ý bổ sung các nội dung công tác, đề ra giải pháp để khắc phúc những mặt hạn chế trong tình hình mới.

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Khối Trần Nhật Sinh đã công bố các quyết định tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 1 tập thể; tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 3 tập thể và 1 cá nhân xuất sắc.

Cùng với Hội nghị nói trên, Công đoàn Khối cơ sở Bộ VHTTDL cũng đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024). Chương trình diễn ra trong không khí ấm áp, thân mật với sự tham dự của các thế hệ cán bộ lãnh đạo Công đoàn.

Chương trình họp mặt đã ôn lại lịch sử Công đoàn qua những thước phim tư liệu về quá trình 95 năm xây dựng và trưởng thành của Công đoàn Việt Nam. Thay mặt Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Chủ tịch Công đoàn Khối Trần Nhật Sinh đã gửi lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ cán bộ lãnh đạo Công đoàn, những người đã đặt nền móng và góp phần xây dựng hoạt động tổ chức công đoàn thời gian qua…

Dịp này, Công đoàn Khối đã trao quà tri ân các thế hệ cán bộ lãnh đạo Công đoàn; đồng thời tuyên dương 12 cán bộ công đoàn tiêu biểu.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo