Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Trường Đại học Văn hóa TPHCM khai giảng năm học mới và quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai

Các đại biểu và sinh viên quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bão lũ

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/9, Trường Đại học (ĐH) Văn hóa TPHCM đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025 và khóa học 2024-2028. Tại Lễ khai giảng, Nhà trường đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Lễ khai giảng có sự tham dự của các đồng chí: Trịnh Thị Thủy, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL); Lương Văn Nhiền, Bí thư Đảng ủy Khối Bộ VHTTDL; lãnh đạo các trường Khối Bộ VHTTDL trên địa bàn TPHCM, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp và sinh viên.

Buổi lễ diễn ra trong không gian trang trọng và xúc động với mở đầu là chương trình kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai của các tỉnh phía Bắc. Ngay sau lời kêu gọi của sinh viên, tất cả các đại biểu tham dự, giảng viên và đông đảo sinh viên đã chung tay đóng góp, chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh vùng bão lũ.

Cũng tại Lễ khai giảng, Trường ĐH Văn hóa TPHCM đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng cho PGS.TS. Nguyễn Thế Dũng, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường.

Báo cáo tổng kết năm học 2023-2024, Trường ĐH Văn hóa TPHCM cho biết, năm học 2023-2024, Nhà trường có tổng số 3.376 người học các trình độ đào tạo từ đại học đến tiến sĩ, tăng 80 người học so với năm học trước. Năm học này, Nhà trường tổ chức 19 khóa đào tạo ngắn hạn, bồi dưỡng các chức danh nghề nghiệp với hơn 2.000 học viên. Đến tháng 8/2024, Nhà trường xét và cấp bằng tốt nghiệp đợt 1 cho 564 sinh viên đại học chính quy, tăng 30 sinh viên so với cùng kỳ năm 2023.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và tặng hoa chúc mừng PGS.TS. Nguyễn Thế Dũng Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và tặng hoa chúc mừng PGS.TS. Nguyễn Thế Dũng

Công tác tuyển sinh trình độ đại học hệ chính quy khóa học 2024-2028 được tiến hành từ đầu năm 2024. Trong tổng số hơn 14.000 thí sinh đăng ký xét tuyển, với 16.600 nguyện vọng xét tuyển; kết quả thực tuyển 1.068 tân sinh viên/1.000 chỉ tiêu đã xác định, đạt hơn 106% so với kế hoạch.

Kết quả tuyển sinh tổng thể các trình độ đào tạo đến tháng 8/2024 đạt 96%; dự báo đến cuối năm 2024 đạt 100% chỉ tiêu tuyển sinh.

Phát biểu khai giảng, PGS.TS. Lâm Nhân, Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa TPHCM bày tỏ: Năm học 2024-2025 mở ra với những niềm vui và kỳ vọng mới. Nhà trường đã có một năm học thành công với số lượng sinh viên đăng ký vào trường đạt kỷ lục, các chương trình đào tạo và nghiên cứu ngày càng phát triển mạnh mẽ, được xã hội thừa nhận, khẳng định vai trò là một trong những cơ sở giáo dục đại học hàng đầu về văn hóa, nghệ thuật, truyền thông và du lịch tại Việt Nam.

“Với các tân sinh viên khóa 2024-2028, tôi mong rằng các em sẽ hòa nhập nhanh chóng, tận dụng tối đa cơ hội học tập và phát triển bản thân tại đây. Những năm học tới sẽ là thời gian quý báu để các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng và hình thành những giá trị nhân văn, chuẩn bị cho hành trình dài phía trước. Tôi hy vọng rằng, các em sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống của nhà trường, không ngừng sáng tạo, học hỏi và đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước”, Hiệu trưởng nhấn mạnh.

Ban Giám hiệu Trường ĐH Văn hóa TPHCM trao khen thưởng đến sinh viên có thành tích học tập xuất sắc năm học 2023-2024 Ban Giám hiệu Trường ĐH Văn hóa TPHCM trao khen thưởng đến sinh viên có thành tích học tập xuất sắc năm học 2023-2024

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cố gắng và thành tích mà Trường ĐH Văn hóa TPHCM đã đạt được trong năm học vừa qua. Thứ trưởng yêu cầu tập thể Nhà trường phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức tập trung đào tạo, bồi dưỡng, có các chế độ chính sách để thu hút, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và viên chức quản lý, trong đó chú trọng đến đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên, viên chức quản lý kế cận. Bên cạnh đó, đổi mới công tác đào tạo, tăng cường chuyển đổi số; tăng cường gắn kết hoạt động đào tạo với thực hành nghề nghiệp, gắn hoạt động của Nhà trường với các cơ quan, doanh nghiệp, các hội nghề nghiệp... tạo cơ hội, điều kiện việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp…

“Đối với các em sinh viên, học viên cần chủ động, tích cực trong học tập, nghiên cứu, tích lũy nền tảng kiến thức, rèn luyện kỹ năng, trau dồi phẩm chất, đạo đức, yêu thương chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau; có ý thức tổ chức kỷ luật, có hoài bão, khát vọng, ý thức tự lực, quyết tâm để vững vàng đứng trong hàng ngũ những người làm công tác văn hóa, nghệ thuật, du lịch của đất nước trong tương lai, Thứ trưởng bày tỏ.

Tại Lễ khai giảng, Trường ĐH Văn hóa TPHCM đã khen thưởng 74 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc năm học 2023-2024; khen thưởng 15 tân sinh viên là thủ khoa của 14 chuyên ngành đào tạo; trao học bổng cho 100 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn (tổng trị giá học bổng 200 triệu đồng).

Anh Huy

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo